(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa vừa ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND triển khai thực hiện đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 trên địa bàn huyện.
(GLO)- Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo về việc phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIGI MAX PLUS có chứa chất cấm sibutramine và phenolphtalein.
(GLO)- Từ đầu tháng 11-2024, các doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước đã thông báo điều chỉnh tăng 4.600-6.000 đồng/bình 12 kg. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp giá gas trong nước được điều chỉnh tăng.
(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
Công an phát hiện nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc; sử dụng mã vùng trồng, mã đóng gói của địa phương khác dán lên sầu riêng Đắk Lắk.
Sầu riêng hấp dẫn người tiêu dùng và cũng tạo lực hút với những người khởi sự kinh doanh bởi khả năng sinh lời lớn. Anh Trịnh Thanh Tùng - người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Đăng Khôi (TP HCM), có 7 năm kinh nghiệm bán sỉ và lẻ sầu riêng nội địa - cho biết:
(GLO)- Thời gian qua, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học-công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng nhằm tăng giá trị sản phẩm, tạo sức hút với người tiêu dùng.
Năm 2023, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ghi nhận lỗ sau thuế hơn 26.770 tỉ đồng (tương đương hơn 1 tỉ USD). Với con số lỗ này, nhiều khả năng giá điện sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng trong thời gian tới.
Từ bỏ công việc ổn định với mức lương tốt, anh Trần Bảo Huy lập nghiệp với cây xương rồng tai thỏ. Không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng từ loài cây này mà anh còn giúp người nông dân có thêm thu nhập nhờ trồng xương rồng tai thỏ.
Đó là mong muốn của người dân, bởi hệ quả của việc tăng giá "đồng bộ" không chỉ là điện tăng, xăng tăng, học phí tăng... mà còn kéo cả mặt bằng giá cả hàng hóa trên thị trường tăng theo.
(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
(GLO)- Không chỉ mặt hàng thời trang, đồng hồ và mắt kính, thời gian gần đây, hàng linh kiện điện tử, phụ tùng xe máy của những nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam cũng bị giả mạo nhãn hiệu từ kênh bán hàng truyền thống đến nền tảng online.
(GLO)- Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn” nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tin cậy cho NTD.
Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, chế biến bánh Trung thu có uy tín, thương hiệu, thì mặt hàng này đang khá nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội theo kiểu 'nhà làm'.
(GLO)- Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trong 2 ngày (17 và 18-7), tại Công viên huyện Chư Păh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức phiên chợ nông sản năm 2023. Thông qua phiên chợ, bà con nông dân được giới thiệu, quảng bá sản phẩm do mình làm ra; đồng thời có thêm cơ hội kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cũng như gặp gỡ, lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng.
Rào cản lớn nhất đối với thị trường thịt nuôi cấy hiện nay là chi phí sản xuất lớn và thái độ hoài nghi của khách hàng đối với mùi vị và tính an toàn của sản phẩm.
(GLO)- Trước sự xuất hiện của các hình thức đa cấp biến tướng, nhằm ngăn ngừa rủi ro, không để người dân vướng vào những bẫy lừa, gây thiệt hại không đáng có, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực phối hợp tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.