Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế vừa ký ban hành Kế hoạch số 2950/KH-UBND triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Gia Lai.
Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, chế biến bánh Trung thu có uy tín, thương hiệu, thì mặt hàng này đang khá nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội theo kiểu 'nhà làm'.
(GLO)- Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trong 2 ngày (17 và 18-7), tại Công viên huyện Chư Păh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức phiên chợ nông sản năm 2023. Thông qua phiên chợ, bà con nông dân được giới thiệu, quảng bá sản phẩm do mình làm ra; đồng thời có thêm cơ hội kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cũng như gặp gỡ, lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng.
Rào cản lớn nhất đối với thị trường thịt nuôi cấy hiện nay là chi phí sản xuất lớn và thái độ hoài nghi của khách hàng đối với mùi vị và tính an toàn của sản phẩm.
(GLO)- Trước sự xuất hiện của các hình thức đa cấp biến tướng, nhằm ngăn ngừa rủi ro, không để người dân vướng vào những bẫy lừa, gây thiệt hại không đáng có, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực phối hợp tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
(GLO)- Ngoài mục tiêu giúp người tiêu dùng ở vùng nông thôn tiếp cận các sản phẩm được sản xuất trong nước có chất lượng tốt, các điểm bán hàng Việt còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ người sản xuất mở rộng thị trường.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, trang thông tin điện tử tổng hợp vietnambiz.vn, sau khi giảm tới gần 6% vào ngày 8-4 thì giá gas thế giới lại tăng đến 9,66% lên mức 2,22 USD/mmBTU (1 mmBTU tương đương khoảng 27 m3) trong phiên giao dịch ngày 12-4.
(GLO)- Từ cuối năm 2022 đến nay, giá sữa trên thị trường liên tục được điều chỉnh tăng với mức phổ biến mỗi lần 2-5%, có loại sữa nhập khẩu tăng đến 15%. Điều này đang gây áp lực đến chi tiêu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế dự báo tiếp tục gặp khó khăn.
(GLO)- Việc khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng tại huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn huyện được tiếp cận và tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng tốt.
(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ đã đạt được hiệu quả nhất định, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định uy tín thương hiệu hàng Việt.
Giá vàng hôm nay, 26-10, đi lên trong bối cảnh chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở Mỹ yếu hơn dự kiến khiến USD giảm giá, lãi suất trái phiếu Mỹ hạ nhiệt.
(GLO)- Sáng 18-10, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị “Đảm bảo chất lượng, an toàn và minh bạch nguồn gốc xuất xứ thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam“ theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
(GLO)- Chất lượng thực phẩm luôn là đề tài chưa bao giờ hết “nóng“. Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền cao hơn để mua thực phẩm sạch, có chất lượng. Do đó, người sản xuất cũng cần phải xây dựng niềm tin với khách hàng.
(GLO)- Trong 3 năm qua, Chương trình OCOP đã từng bước tạo dựng niềm tin về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường đòi hỏi các chủ thể phải chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Và cách để làm được điều này dễ dàng, hiệu quả nhất chính là từ những câu chuyện về sản phẩm.
(GLO)- Từ ngày 22-8 đến 13-9, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP).