Ngừng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo từ ngày 29/7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ đầu tư cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.
Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, đối tác cùng khách hàng thông báo ngưng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại từ cuối tháng 7/2024, sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động.

Căn cứ vào tình hình vận hành khai thác, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư) cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7. Việc ngưng vận hành tuyến được thực hiện cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.

Cụ thể, việc khai thác tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo gặp nhiều khó khăn, bất cập làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của hành khách như Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước ở khá xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, phải thực hiện trung chuyển hành khách; khách tự di chuyển mất phí vào cảng; vấn đề thời tiết...

Tuyến tàu cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo khai thác từ giữa tháng 5/2024. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tàu xuất bến tại Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), cách trung tâm thành phố hơn 20 km; trong khi tại Côn Đảo tàu khởi hành tại Cảng Bến Đầm.

Doanh nghiệp đã bố trí xe trung chuyển miễn phí từ Công viên 23/9 (Quận 1) ra Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước và ngược lại cho khách đăng ký trước. Tuy nhiên, trong thời gian đầu hoạt động đã xảy ra bất cập trong vấn đề trung chuyển. Doanh nghiệp này thông báo tạm dừng hoạt động trung chuyển tại Công viên 23/9 từ đầu tháng 6, nhưng sau đó lại tiếp tục tổ chức trung chuyển cho hành khách.

Tuyến này khai thác với phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long, sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Giá vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt; khai thác 3 chuyến/tuần (cách ngày) xuất phát tại mỗi cảng. Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13 giờ từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh tại Cảng Bến Đầm.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null