Ngừng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo từ ngày 29/7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ đầu tư cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.
Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, đối tác cùng khách hàng thông báo ngưng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại từ cuối tháng 7/2024, sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động.

Căn cứ vào tình hình vận hành khai thác, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư) cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7. Việc ngưng vận hành tuyến được thực hiện cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.

Cụ thể, việc khai thác tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo gặp nhiều khó khăn, bất cập làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của hành khách như Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước ở khá xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, phải thực hiện trung chuyển hành khách; khách tự di chuyển mất phí vào cảng; vấn đề thời tiết...

Tuyến tàu cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo khai thác từ giữa tháng 5/2024. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tàu xuất bến tại Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), cách trung tâm thành phố hơn 20 km; trong khi tại Côn Đảo tàu khởi hành tại Cảng Bến Đầm.

Doanh nghiệp đã bố trí xe trung chuyển miễn phí từ Công viên 23/9 (Quận 1) ra Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước và ngược lại cho khách đăng ký trước. Tuy nhiên, trong thời gian đầu hoạt động đã xảy ra bất cập trong vấn đề trung chuyển. Doanh nghiệp này thông báo tạm dừng hoạt động trung chuyển tại Công viên 23/9 từ đầu tháng 6, nhưng sau đó lại tiếp tục tổ chức trung chuyển cho hành khách.

Tuyến này khai thác với phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long, sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Giá vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt; khai thác 3 chuyến/tuần (cách ngày) xuất phát tại mỗi cảng. Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13 giờ từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh tại Cảng Bến Đầm.

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

(GLO)- Cùng với quy hoạch đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đối tượng có thu nhập thấp vay vốn để hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null