Ngừng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo từ ngày 29/7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ đầu tư cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.
Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, đối tác cùng khách hàng thông báo ngưng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại từ cuối tháng 7/2024, sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động.

Căn cứ vào tình hình vận hành khai thác, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư) cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7. Việc ngưng vận hành tuyến được thực hiện cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.

Cụ thể, việc khai thác tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo gặp nhiều khó khăn, bất cập làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của hành khách như Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước ở khá xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, phải thực hiện trung chuyển hành khách; khách tự di chuyển mất phí vào cảng; vấn đề thời tiết...

Tuyến tàu cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo khai thác từ giữa tháng 5/2024. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tàu xuất bến tại Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), cách trung tâm thành phố hơn 20 km; trong khi tại Côn Đảo tàu khởi hành tại Cảng Bến Đầm.

Doanh nghiệp đã bố trí xe trung chuyển miễn phí từ Công viên 23/9 (Quận 1) ra Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước và ngược lại cho khách đăng ký trước. Tuy nhiên, trong thời gian đầu hoạt động đã xảy ra bất cập trong vấn đề trung chuyển. Doanh nghiệp này thông báo tạm dừng hoạt động trung chuyển tại Công viên 23/9 từ đầu tháng 6, nhưng sau đó lại tiếp tục tổ chức trung chuyển cho hành khách.

Tuyến này khai thác với phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long, sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Giá vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt; khai thác 3 chuyến/tuần (cách ngày) xuất phát tại mỗi cảng. Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13 giờ từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh tại Cảng Bến Đầm.

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.