Ngừng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo từ ngày 29/7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ đầu tư cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.
Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, đối tác cùng khách hàng thông báo ngưng vận hành tuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại từ cuối tháng 7/2024, sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động.

Căn cứ vào tình hình vận hành khai thác, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư) cho biết sẽ ngưng vận hành tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7. Việc ngưng vận hành tuyến được thực hiện cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là do tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến thời gian qua.

Cụ thể, việc khai thác tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo gặp nhiều khó khăn, bất cập làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của hành khách như Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước ở khá xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, phải thực hiện trung chuyển hành khách; khách tự di chuyển mất phí vào cảng; vấn đề thời tiết...

Tuyến tàu cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo khai thác từ giữa tháng 5/2024. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tàu xuất bến tại Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), cách trung tâm thành phố hơn 20 km; trong khi tại Côn Đảo tàu khởi hành tại Cảng Bến Đầm.

Doanh nghiệp đã bố trí xe trung chuyển miễn phí từ Công viên 23/9 (Quận 1) ra Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước và ngược lại cho khách đăng ký trước. Tuy nhiên, trong thời gian đầu hoạt động đã xảy ra bất cập trong vấn đề trung chuyển. Doanh nghiệp này thông báo tạm dừng hoạt động trung chuyển tại Công viên 23/9 từ đầu tháng 6, nhưng sau đó lại tiếp tục tổ chức trung chuyển cho hành khách.

Tuyến này khai thác với phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long, sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Giá vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt; khai thác 3 chuyến/tuần (cách ngày) xuất phát tại mỗi cảng. Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13 giờ từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh tại Cảng Bến Đầm.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.