Mang Yang: Học sinh các trường vùng đệm “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-12, tại Trường THCS Ayun (xã Ayun, huyện Mang Yang), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) phối hợp với 3 trường thuộc vùng đệm tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh” năm 2024 cho học sinh.

Tham gia cuộc thi có 60 học sinh của 3 trường: THCS Hà Ra, Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta, THCS Ayun. Các em được chia thành 3 đội theo đơn vị, cùng nhau tranh tài ở 4 phần thi, gồm: Giới thiệu, Hiểu biết, Trò chơi đồng đội và Ý tưởng bảo vệ rừng.

ban-to-chuc-trao-giai-nhat-nhi-ba-cho-cac-doi.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia tại cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh”. Ảnh: K.P

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Ayun; giải nhì thuộc về Trường THCS Hà Ra; giải ba thuộc về Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta.

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh; giúp các em có thêm hiểu biết về giá trị và tầm quan trọng của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh; từ đó, tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên.

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.