Lãi khủng, Petrolimex sẽ chi hơn 3.000 tỷ đồng cổ tức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với lợi nhuận 'khủng', Petrolimex dự kiến sẽ chi hơn 3.042 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 30/5, thời gian thanh toán dự kiến từ ngày 23/7/2019.
 
Lãi khủng, Petrolimex sẽ chi hơn 3.000 tỷ đồng cổ tức
Trong quý I đầu năm nay, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - Mã chứng khoán PLX) đạt doanh thu gần 42.000 tỷ đồng (giảm 7,6% so với cùng kỳ năm trước) song lợi nhuận trước thuế vẫn tăng mạnh 30% lên 1.568 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.295 tỷ đồng, tăng 29% cùng kỳ năm trước.
Petrolimex vừa có thông báo cho biết, ngày 31/5 tới là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2018 bằng tiền với tỷ lệ 26%, tương ứng mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 2.600 đồng.
Với khối lượng chứng khoán đang lưu hành hơn 1.170 triệu cổ phiếu, Petrolimex dự kiến sẽ chi hơn 3.042 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 30/5, thời gian thanh toán dự kiến từ ngày 23/7/2019.
Tại Petrolimex, đại diện cổ đông Nhà nước là Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đang sở hữu 981,69 triệu cổ phiếu (chiếm 83,85% vốn điều lệ Petrolimex). Như vậy, trong đợt chia cổ tức tới đây, Uỷ ban sẽ nhận về hơn 2.550 tỷ đồng tiền cổ tức từ Petrolimex.
Ngoài ra, cổ đông lớn thứ hai là Công ty TNHH Tư vấn và Hodings JX Nippon Oil & Enegry Việt Nam sở hữu 103,53 triệu cổ phiếu (tương ứng 8,84% vốn điều lệ) sẽ được nhận gần 270 tỷ đồng từ tiền cổ tức của Petrolimex.
Năm 2019, Petrolimex đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 195.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 5.250 tỷ đồng. Như vậy riêng quý vừa qua, 'đại gia' xăng dầu đã hoàn thành gần 30% kế hoạch năm.
Hoàng Anh (Thời Đại)

Có thể bạn quan tâm

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null