Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp ở Petrolimex Bắc Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong hành trình 43 năm gây dựng, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên (Petrolimex Bắc Tây Nguyên) là một trong những đơn vị lớn trên địa bàn tỉnh đã tạo dựng được dấu ấn rất riêng về nét đẹp xây dựng văn hóa kinh doanh. 
Hơn 40 năm qua, nét đẹp truyền thống văn hóa doanh nghiệp của Petrplimex Bắc Tây Nguyên được duy trì và phát huy. Ảnh: Lê Lan
Hơn 40 năm qua, nét đẹp truyền thống văn hóa doanh nghiệp của Petrplimex Bắc Tây Nguyên được duy trì và phát huy. Ảnh: Lê Lan
Ngay từ khi thành lập (năm 1976), Petrolimex Bắc Tây Nguyên đã được thừa hưởng nguồn vốn quý đó là nguồn nhân lực đã được “trui rèn” thử thách qua chiến tranh. Bước ra từ cuộc kháng chiến khốc liệt những người lính trở về đời thường với vai trò mới là nhân viên, cán bộ kinh doanh xăng dầu vẫn nêu cao tinh thần “Bộ đội cụ Hồ” luôn học hỏi, kiên định và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điều này đã trở thành một truyền thống quý báu được tiếp nối, không chỉ trao truyền qua các thế hệ nhân viên trong Công ty đến tận ngày nay mà ngày càng phát huy được sức mạnh. Ở đó, nhân viên của Công ty được đào tạo đạt 5 tiêu chuẩn: Một là “Hiểu được thương phẩm hàng hóa”; hai là “Hiểu được cơ sở vật chất vận hành trong cửa hàng”; ba là “Biết tiếp thị để khách hàng có sự lựa chọn đúng”; bốn là “Biết quản lý” và tiêu chuẩn số 5 cực kỳ quan trọng chính là “Có văn hóa doanh nghiệp”.
Hơn 40 năm qua, chưa một đêm giao thừa nào mà Công ty lại không tham gia chào đón năm mới, dù công việc cuối năm có bận rộn đến đâu, dù ngành kinh doanh xăng dầu luôn phải làm việc liên tục, kể là ngày Tết… Đây quả là một nỗ lực bền bỉ của cả tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty tạo nên một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp và được duy trì xuyên suốt cho đến tận hôm nay. Trong giây phút thiêng liêng chào đón năm mới, ông Bùi Nghĩa Thảo-Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên xúc động phát biểu: “Trải qua 43 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu và phát triển trên mọi lĩnh vực cùng với nhiều dấu ấn nổi bật về con người, cơ sở vật chất, hệ thống cửa hàng xăng dầu của Công ty đươc đầu tư cả bề rộng lẫn chiều sâu; kinh doanh an toàn, hiệu quả; nội bộ đoàn kết tiếp tục vun đúc nét đẹp truyền thống quý báu đã được Tập đoàn, chính quyền địa phương và khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao”. Năm 2018, công ty đã đạt kết quả ấn tượng: Sản lượng gas bán ra đạt 1.238 tấn (vượt kế hoạch 10,8%), sản lượng xăng dầu đạt 225.477 m3, sản lượng dầu mỡ nhờn đạt 763 m3; lợi nhuận đạt 45 tỷ đồng (tăng 18,9% so kế hoạch), thu nhập bình quân đạt 10,2 triệu đồng/người/tháng.
Ông Bùi Nghĩa Thảo chúc Tết, chung vui cùng nhân viên trong công ty. Ảnh: Lê Lan
Ông Bùi Nghĩa Thảo chúc Tết, chung vui cùng nhân viên trong công ty. Ảnh: Lê Lan
Với dự báo năm 2019 còn nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt để đạt mục tiêu 3.400 tỷ doanh thu, ông Bùi Nghĩa Thảo kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong công ty sẵn sàng với tâm thế mới, quyết tâm hành động mới. “Chúng ta sẽ tập trung, chủ động thay đổi tư duy sáng tạo cho công tác kinh doanh trên tất cả các phương thức, phát triển hệ thống mạng lưới cửa hàng, nâng cao năng suất lao động; quản lý, sử dụng nguồn vốn an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tập trung công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất kinh doanh lên hàng đầu, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng hàng hóa và bảo vệ thương hiệu”-ông Thảo nhấn mạnh.
Lời kêu gọi của Chủ tịch kiêm Giám đốc Bùi Nghĩa Thảo đã được tập thể người lao động trong Công ty ủng hộ cao, tiếp thêm sức mạnh để mọi người quyết tâm đồng lòng, chia sẻ khó khăn, cùng nhau vượt qua mọi thách thức, xây dựng công ty tiếp tục phát triển bền vững… Lần tiên được dự buổi lễ đón giao thừa, chào mừng năm mới của Công ty, chị Nguyễn Thị Phương Nguyên-nhân viên kế toán chia sẻ: “Tôi mới vào làm tại công ty năm 2018, buổi lễ đã cho tôi nhiều cảm xúc, mọi người cùng tụ họp về đây tạo nên một không khí thân thiện, hăng say lao động”. Trong khi đó, chị Trần Thị Sương-người đã gắn bó hơn 5 năm làm việc tại Công ty, tự hào nói: “Dù ngày Tết bận rộn đến mấy tôi cũng đều tham gia chào đón năm mới cùng Công ty, đây là nét đẹp trong văn hóa truyền thống mà bất kể nhân viên Petrolimex nào cũng muốn tham dự”.
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.