Kim ngạch xuất khẩu hạt điều 2 tháng đầu năm tăng hơn 68%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), trong tháng 2-2024, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 45 ngàn tấn, trị giá 244 triệu USD.

Tính chung cả 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 110 ngàn tấn hạt điều, trị giá 595 triệu USD (tăng 78,8% về lượng và tăng 68,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông-lâm-thủy sản (trong đó có hạt điều) lớn nhất của Việt Nam. Giá trị xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng 21,5%; Trung Quốc chiếm 21% và Nhật Bản chiếm 7,2% (lần lượt tăng 77,3%; 47,9% và 29,2% so với cùng kỳ năm 2023).

Theo congthuong.vn, thị trường hạt điều toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027. Xu hướng ăn thuần chay trên toàn thế giới trong những năm gần đây đã làm cho nhu cầu về các loại hạt và thực phẩm chế biến từ hạt tăng cao, trong đó có hạt điều.

Việt Nam hiện đang giữ vững vị trí số 1 thế giới 16 năm liền về xuất khẩu hạt điều nhân khi chiếm tới gần 80% tổng sản lượng toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Hồ chứa nước Biển Hồ B vượt mực nước dâng bình thường sớm hơn so với năm 2024. Ảnh: N.D

Chủ động bảo vệ công trình thủy lợi ở khu vực Tây Gia Lai

(GLO)- Thời điểm này, nhiều hồ chứa thủy lợi lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai vừa tích nước, vừa điều tiết phù hợp với diễn biến thời tiết. Để đảm bảo vượt lũ an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ công trình và vùng hạ du.

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

null