Khởi công nút giao đường Vành đai 3 kết nối Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa. (Ảnh: Bùi Giang/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Bùi Giang/TTXVN)

Ngày 23/4, nút giao thông đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh là nút giao kết nối cửa ngõ tỉnh Bình Dương với đường xa lộ Hà Nội (Thành phố Hồ Chí Minh) đã chính thức khởi công xây dựng.

Đây là nút giao có tên gọi Tân Vạn (gói thầu XL1) là một trong những hạng mục quan trọng của dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh. Gói thầu XL1 này có giá trị 1.831 tỷ đồng do 7 đơn vị doanh nghiệp liên doanh triển khai xây dựng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 1.050 ngày.

Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh - nơi tập trung lượng xe tham gia giao thông tấp nập cả ngày lẫn đêm. Theo đó, các nhà thầu đánh giá đây là nút giao thông khó và phức tạp nhất đường vành đai 3 này.

Sau khi hoàn thành nút giao thông này sẽ mở những điểm nghẽn kết nối thông thương đi các hướng với các tỉnh, thành Đông Nam Bộ, góp phần kích thích phát triển kinh tế và xã hội của khu vực, mở ra cơ hội mới cho việc đầu tư và phát triển doanh nghiệp.

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương có tổng chiều dài khoảng 26,6km; trong đó nút giao Tân Vạn dài 2,4km, đoạn Bình Chuẩn-sông Sài Gòn dài 8,9km, đoạn trùng đường Mỹ Phước-Tân Vạn dài 15,3km. Năm 2024, đoạn qua Bình Dương được bố trí vốn đầu tư cho các dự án thành phần là 3.834,8 tỷ đồng.

Về tổng mức đầu tư đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương dự kiến khoảng 19.280 tỷ đồng; đi qua 3 địa phương (thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An), với tổng kinh phí bồi thường trên 13.063 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null