Khởi công nút giao đường Vành đai 3 kết nối Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa. (Ảnh: Bùi Giang/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Bùi Giang/TTXVN)

Ngày 23/4, nút giao thông đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh là nút giao kết nối cửa ngõ tỉnh Bình Dương với đường xa lộ Hà Nội (Thành phố Hồ Chí Minh) đã chính thức khởi công xây dựng.

Đây là nút giao có tên gọi Tân Vạn (gói thầu XL1) là một trong những hạng mục quan trọng của dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh. Gói thầu XL1 này có giá trị 1.831 tỷ đồng do 7 đơn vị doanh nghiệp liên doanh triển khai xây dựng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 1.050 ngày.

Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh - nơi tập trung lượng xe tham gia giao thông tấp nập cả ngày lẫn đêm. Theo đó, các nhà thầu đánh giá đây là nút giao thông khó và phức tạp nhất đường vành đai 3 này.

Sau khi hoàn thành nút giao thông này sẽ mở những điểm nghẽn kết nối thông thương đi các hướng với các tỉnh, thành Đông Nam Bộ, góp phần kích thích phát triển kinh tế và xã hội của khu vực, mở ra cơ hội mới cho việc đầu tư và phát triển doanh nghiệp.

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương có tổng chiều dài khoảng 26,6km; trong đó nút giao Tân Vạn dài 2,4km, đoạn Bình Chuẩn-sông Sài Gòn dài 8,9km, đoạn trùng đường Mỹ Phước-Tân Vạn dài 15,3km. Năm 2024, đoạn qua Bình Dương được bố trí vốn đầu tư cho các dự án thành phần là 3.834,8 tỷ đồng.

Về tổng mức đầu tư đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương dự kiến khoảng 19.280 tỷ đồng; đi qua 3 địa phương (thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An), với tổng kinh phí bồi thường trên 13.063 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null