Hơn 1.300 học sinh tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-4, Trường Đại học Đông Á phối hợp cùng Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku) tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn kiến thức về sức khỏe giới tính ở lứa tuổi thanh-thiếu niên cho hơn 1.300 học sinh.

6007d2e9e9125a4c0303.jpg
Đông đảo học sinh tham gia chương trình. Ảnh: T.D

Tại chương trình, các chuyên gia đã mang đến cho các em các chuyên đề gồm: Happiness at school (truyền động lực và cảm hứng học tập); Giải mã 3T (tình bạn khác giới-tình yêu-tình dục). Đồng thời, chuyên gia cũng tư vấn sức khỏe tâm lý, tinh thần cá nhân học sinh.

Tại đây, các chuyên gia cũng trực tiếp giải đáp các thắc mắc liên quan đến sức khỏe tinh thần của các bạn học sinh TPHT và các nhóm chủ đề cập nhật đến việc truyền động lực và cảm hứng học tập.

33e4090332f881a6d8e9.jpg
Học sinh hào hứng tham gia chương trình. Ảnh: T.D

Các chuyên gia mang tới chương trình nhiều thông tin bổ ích về chọn nghề thông minh và cách hoạch định tương lai, kỹ năng giao tiếp thông minh và ứng xử văn hóa, kỹ năng tự vệ và thoát hiểm, ITeen văn minh thời 4.0, giá trị của gia đình và cách thể hiện lòng hiếu thảo…

Dịp này, các em học sinh cũng được tham gia trải nghiệm bộ trắc nghiệm nghề nghiệp CIC-một test hướng nghiệp hiện đại dựa trên ma trận tiêu chí nghề và trí tuệ nhân tạo (AI), gắn với 20 năng lực cốt lõi, 40 hứng thú nghề nghiệp và 20 nét tính cách nghề nghiệp để tìm ra “chân dung” nghề nghiệp phù hợp nhất với mỗi học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cần năng lực và tinh thần cầu thị

Cần năng lực và tinh thần cầu thị

Một trong những vấn đề được quan tâm thời gian gần đây là sau khi tiến hành sắp xếp lại địa giới hành chính và thực hiện chính quyền 2 cấp thì nhiều cán bộ, chuyên viên phụ trách mảng văn hóa - xã hội tại các phòng ban cấp xã không có chuyên môn về giáo dục.

Hơn 700 đơn vị trường học được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học

Hơn 700 đơn vị trường học được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học

(GLO)- Sáng 6-8, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viettel Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học, nền tảng dạy học trực tuyến, học bạ số và triển khai "Bình dân học vụ số" cho giáo viên, học sinh, học viên các đơn vị giáo dục ở phía Tây tỉnh.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT số 2 tỉnh chính là ngôi nhà thứ hai-nơi chuẩn bị hành trang và chắp cánh ước mơ để các em học sinh DTTS như Rơ Lan Siu Sỷ và Siu Huệ vững bước vào tương lai. Ảnh: T.D

Những nữ sinh Jrai vượt khó nuôi ước mơ trở thành cô giáo nơi đại ngàn

(GLO)- Ước mơ trở thành cô giáo vùng cao, nhiều nữ sinh người Jrai ở Gia Lai đã không ngừng nỗ lực học tập suốt 12 năm đèn sách, vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính là “trái ngọt” cho hành trình đầy nghị lực của các em.

Không để khó khăn cản trở ước mơ

Không để khó khăn cản trở ước mơ

(GLO)- Đó là những chia sẻ đầy xúc động của các sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại tỉnh Gia Lai. Có em bị khuyết tật bẩm sinh, có em không may bị tai nạn giao thông ngay trước kỳ thi, dẫu khó khăn nhưng các em vẫn không từ bỏ hành trình chinh phục tri thức.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null