GWM Wey 80: MPV Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt, giá khoảng 2,5 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- GWM Wey 80 có thể sẽ được ra mắt Việt Nam vào cuối quý I-2025. Mẫu xe Trung Quốc được định vị ở phân khúc MPV cỡ lớn với giá dự kiến 2,5 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Kia Carnival, Volkswagen Viloran hay GAC M8.

Wey là thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor-GWM). Đây là một “ông lớn” tại Trung Quốc song lại khá mờ nhạt tại thị trường Việt Nam.

z6285218496475-660a5fa2335fecd59bdc6ec124429b90.jpg
Mức giá 2,5 tỷ đồng của GWM Wey 80 khá cao so với các đối thủ như Kia Carnival, Volkswagen Viloran hay GAC M8. Ảnh: S.T

Mức giá 2,5 tỷ đồng của GWM Wey 80 khá cao so với các đối thủ như Kia Carnival đang có giá 1,299-1,849 tỷ đồng, Volkswagen Viloran có giá bán dao động 1,989-2,188 tỷ đồng và GAC M8 được niêm yết từ 1,699 tỷ đến 2,199 tỷ đồng.

Dĩ nhiên, với mức giá không hề rẻ trên, GWM Wey 80 được trang bị khá hiện đại và đầy đủ. Bên trong Wey 80 là không gian nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi rộng rãi. Đặc biệt, điểm nhấn nằm ở hàng ghế thứ 2 dạng thương gia, có bệ tỳ tay riêng, bàn gấp tích hợp vào lưng ghế trước, đệm đỡ bắp chân và chỉnh điện.

z6285199884641-bf5d7790f0f85320890a55a113843a06.jpg
Hàng ghế thứ 2 của GWM Wey 80 được thiết kế dạng thương gia. Ảnh: S.T

Bảng điều khiển trước được trang bị 2 màn hình lớn. Hệ thống âm thanh Harman Kardon gồm 20 loa trên cấu hình cao cấp nhất. Vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng; máy lạnh 12,5 lít với dàn lạnh độc lập, điều chỉnh nhiệt độ trong khoảng từ 0-50 độ C.

Hệ truyền động của xe là loại plug-in hybrid, gồm động cơ xăng, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L có công suất 154 mã lực; kết hợp với 2 mô-tơ điện đặt trên cầu trước và sau, có sức mạnh tương ứng là 174 mã lực và 181 mã lực.

Khi kết hợp xăng với điện, hệ truyền động của xe tạo ra tổng cộng 480 mã lực và 762 Nm. Bộ pin đi kèm là loại lithium ternary, có dung lượng 37,96 kWh, đem lại tầm hoạt động tối đa 140 km ở chế độ lái thuần điện.

z6285199611094-cc6faa0bb80d03a0ae1eeb5fd5cf6fb0.jpg
Khoang lái hiện đại và sang trọng. Ảnh: S.T

Được lên kế hoạch lắp ráp tại nhà máy ở Malaysia, Wey 80 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.045 x 1.960 x 1.900 (mm) và chiều dài cơ sở 3.085 mm.

Thiết kế bên ngoài của GWM Wey 80 có nhiều đường nét gợi liên tưởng đến “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard với điểm nhấn là lưới tản nhiệt cỡ lớn, bao phủ toàn bộ phần đầu xe.

Ở 2 bên sẽ là cụm đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Ở hai góc đầu xe còn có thêm khe gió nằm dọc, trang trí bằng nẹp mạ crôm. Xe cũng được trang bị cửa lùa, giúp hành khách ở ghế sau có thể ra vào xe thuận tiện hơn.

z6285199152310-45a4627d8d88a36eaaa0c4f370760077-2158.jpg
Điểm nhấn của GWM Wey 80 là lưới tản nhiệt cỡ lớn, bao phủ toàn bộ phần đầu xe. Ảnh: S.T

Ngoài ra, gương chiếu hậu nằm trên cửa và khe gió giả phía sau chắn bùn trước. Cửa sổ của mẫu MPV cỡ lớn này có thiết kế rộng, đảm bảo tầm nhìn cho hành khách bên trong xe.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

Người trồng hoa tất bật cho vụ Tết

Người trồng hoa tất bật cho vụ Tết

(GLO)- Những ngày này, nhiều làng nghề trồng hoa ở khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai lại rộn ràng không khí chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Tuy nhiên, thời tiết thất thường và sâu bệnh phát triển mạnh khiến nhiều hộ trồng hoa cúc “đứng ngồi không yên”.

Ông Đào Văn Thái (phường Hoài Nhơn) chuyển đổi nghề hiệu quả đang được nhiều ngư dân xem là hình mẫu học tập. Ảnh: Diệp Bảo Sương

Gia Lai hỗ trợ ngư dân chuyển đổi nghề, bảo vệ sinh thái biển

(GLO)- Trước thực tế số lượng tàu khai thác hải sản quá nhiều, trong đó có một số hành nghề có thể gây ảnh hưởng xấu đến nguồn tài nguyên, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai đang phối hợp với các địa phương tìm phương án giúp ngư dân chuyển đổi nghề để phát triển bền vững.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Phiên chợ biên giới tổ chức thường niên tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh nhằm kết nối giao thương hàng hóa giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia). Ảnh: Vũ Thảo

Thúc đẩy thương mại biên giới phát triển

(GLO)- Campuchia là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Gia Lai. Sau khi hợp nhất tỉnh, Gia Lai bước vào thời kỳ phát triển mới với quy mô lớn hơn, năng lực sản xuất mạnh hơn và dư địa giao thương sâu rộng hơn với Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, không để chương trình gián đoạn

Xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, không để chương trình gián đoạn

(GLO)- Việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã thời gian qua đã góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương. Tuy nhiên, quá trình này cũng đặt ra một số khó khăn nhất định đối với việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Các hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng của Vườn quốc gia Kon Ka Kinh phối hợp tuần tra, kiểm soát diện tích rừng nhận khoán. Ảnh: N.D

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng ở Gia Lai sau sáp nhập

(GLO)- Sau hợp nhất, diện tích rừng và đất rừng khá lớn, tạo áp lực cho lực lượng quản lý, bảo vệ rừng vốn đã mỏng của Gia Lai. Thế nhưng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng chủ rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng đang có những chuyển biến rõ rệt.

null