Giao UBND TP. Đà Nẵng quản lý nút giao Túy Loan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 905/QĐ-TTg giao UBND TP. Đà Nẵng quản lý Nút giao Quốc lộ 14B với đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan).

Theo đó, giao UBND TP. Đà Nẵng quản lý Nút giao Quốc lộ 14B với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan) để đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trong khu vực, phát triển kinh tế-xã hội và khả năng bố trí nguồn lực của địa phương.

nut-giao.jpg
Nút giao Túy Loan nối giữa cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và cao tốc Túy Loan-Hòa Liên, cắt qua quốc lộ 14B. Ảnh nguồn VGP

Ủy ban nhân dân TP. Đà Nẵng có trách nhiệm tiếp nhận nút giao Túy Loan được giao và tổ chức thực hiện theo đúng mục đích được giao; bảo đảm quy mô, cấp công trình không thấp hơn quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được duyệt.

Bảo đảm nguồn lực để đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì nút giao Túy Loan được giao; lập dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Túy Loan theo quy mô hoa thị hoàn chỉnh kể từ khi được giao phù hợp theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được duyệt; bảo đảm kết nối giao thông đồng bộ về tải trọng, phương tiện tham gia giao thông trên nút giao Túy Loan được giao quản lý với tuyến cao tốc Hòa Liên-Túy Loan và Đà Nẵng-Quảng Ngãi và thực hiện các quy định của Luật Đường bộ, Nghị định số 165/2024/NĐ-CP ngày 26-12-2024 của Chính phủ và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Yêu cầu Bộ Xây dựng có trách nhiệm bàn giao nút giao Túy Loan cho Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng; lập hồ sơ điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao cho Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng để quản lý, sử dụng và khai thác; thực hiện các quy định của Luật Đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Nút giao Túy Loan nối giữa cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và cao tốc Túy Loan-Hòa Liên và cắt qua quốc lộ 14B. Theo phương án đầu tư, nút giao Túy Loan được thiết kế với quy mô hoa thị hoàn chỉnh, tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null