Tuyến đường dẫn kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, tạo nên các rãnh sóng dài, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Công tố viên đề nghị Hội đồng xét xử buộc các bị cáo liên đới bồi thường thiệt hại tại 5 gói thầu tổng trị giá 460 tỷ đồng, được xác định là thiệt hại của vụ án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi giai đoạn 2.
Tại phiên xử vụ sai phạm giai đoạn 2 Dự án Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, các luật sư đặt nhiều câu hỏi để làm rõ 2 vấn đề quan trọng trong vụ án là giám định và trách nhiệm pháp lý đối với thiệt hại.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 phát hiện, xử lý hàng loạt tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả, lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Do tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không có khu vực đảm bảo an toàn để dừng, đỗ tránh trú nên khuyến cáo các phương tiện không lưu thông trên đường này khi bão Noru đổ bộ.
Chiều 29-6, phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của 19 bị cáo và các bên liên quan tiếp tục phần tranh luận trước khi bước vào nghị án. Trước khi nghị án, 19 bị cáo được nói lời sau cùng, tại đây, các bị cáo mong tòa cấp phúc thẩm xem xét thêm những tình tiết mới với họ để xin được giảm án.
Chủ đầu tư và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn không được sửa chữa, khắc phục.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải khắc phục ngay hư hỏng trên.
Bộ GTVT đã có 2 lần thanh tra đột xuất với dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, qua đó đã tạm đình chỉ giám đốc ban quản lý dự án và cảnh cáo nhiều cá nhân, tập thể.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ kiên quyết từ chối thanh toán cho các nhà thầu để xảy ra sai sót trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
Sau khi đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng cục bộ với các “ổ gà“, bong tróc mặt đường, trao đổi với báo chí chiều nay (15/10), ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)-chủ đầu tư dự án cho biết, việc dừng thu phí khiến khiến VEC thất thu bình quân 600 triệu đồng/mỗi ngày.
Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan đến tình trạng hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km đoạn tuyến sử dụng nguồn vốn JICA (Km0+000 - Km65+000) tại trạm thu phí Túy Loan (Km4+000) thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng vào sáng 2-8.