Kiểm tra, khắc phục hằn lún vệt bánh xe cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra, khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước đó, ngày 27.6, một số báo đăng tải bài viết “Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.500 tỉ đồng tiếp tục hư hỏng, đường lún như luống khoai” phản ánh tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Đoạn đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xác định xảy ra việc hằn lún vệt bến xe. Ảnh: Cafef
Đoạn đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xác định xảy ra việc hằn lún vệt bến xe. Ảnh: Cafef
Để đảm bào an toàn giao thông, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 như báo chí đã phản ánh và một số vị trí hằn lún vệt bánh xe khác trên tuyến (các vị trí tiếp giáp đèn tín hiệu giao thông trên tuyến nối ra Quốc lộ 1 thuộc gói thầu A5, vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan thuộc gói thầu số 1...) như báo cáo của Cục Quản lý xây dựng &  Chất lượng công trình giao thông tại văn bản số 435/CQLXD-ĐB2 ngày 18.6.2019 và ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 5811/BGTVT-CQLXD ngày 20.6.2019.
VEC chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường trên toàn tuyến và các hư hỏng khác (nếu có), đặc biệt là trong những thời điểm nắng nóng kéo dài để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc và việc đảm bảo ATGT trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình (nếu có) và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.
T.CHÍ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.