Tuyến đường kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến đường dẫn kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, tạo nên các rãnh sóng dài, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Đường dẫn dài 7km kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Phạm Cường/ TTXVN

Đường dẫn dài 7km kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Phạm Cường/ TTXVN

Hiện các tuyến giao thông kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn tỉnh Quảng Ngãi với tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang xuống cấp, tồn tại nhiều nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường dẫn dài 7km kết nối Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) mặt đường nhiều đoạn trên tuyến bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, gây nên các rãnh sóng dài.

Sau những đợt mưa lớn giữa tháng 11 vừa qua, trên tuyến xuất hiện thêm nhiều ổ gà, mặt đường sụt lún, loang lổ. Bên cạnh đó, tuyến đường này có rất nhiều đường ngang nối với các khu dân cư hai bên, tạo thành nhiều ngã ba, ngã tư nhưng thiếu hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, cảnh báo an toàn giao thông tại các điểm giao giữa đường dân sinh với đường dẫn cao tốc.

Ông Trần Công, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, cho biết đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là tuyến đường hỗn hợp cho lưu thông tất cả các phương tiện, kể cả xe môtô, xe đạp.

Trên tuyến có rất nhiều ngã ba, ngã tư, tuy nhiên các đường nhánh thấp hơn nhiều so với đường dẫn nên mỗi lần lên dốc phải tăng ga, người điều khiển phương tiện sẽ lúng túng, gây nguy hiểm khi gặp xe trọng tải lớn lưu thông trên đường dẫn.

Ngoài ra tuyến đường này có nhiều phương tiện xe khách, container lưu thông lên cao tốc nhưng mặt đường đã xuống cấp, thiếu các thiết bị cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trên tuyến Quốc lộ 24B từ thành phố Quảng Ngãi đi các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng hiện có mật độ phương tiện lưu thông khá cao. Trong số đó, đoạn từ đường sắt Bắc-Nam qua huyện Sơn Tịnh đến nút giao với cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có nền đường chỉ rộng 7,5m, mặt đường 5,5m.

Từ khi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thông xe năm 2018 đến nay, đoạn đường phải gồng gánh thêm lượng lớn ôtô nên thường xuyên xảy ra ách tắc, tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, cho biết đường dẫn từ Quốc lộ 1A (xã Nghĩa Thương đến trạm thu phí Nghĩa Kỳ) thuộc trách nhiệm bảo trì của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC). Trước thông tin trên tuyến mặt đường bị hư hỏng nặng, đơn vị sẽ cho kiểm tra và chỉ đạo VEC triển khai khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận và thông tin kiến nghị của cử tri đến Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24B qua tỉnh Quảng Ngãi để giảm ùn tắc giao thông; chỉ đạo VEC kiểm tra, lắp hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông trên đường dẫn từ Quốc lộ 1A lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn từ xã Nghĩa Thương đến trạm thu phí Nghĩa Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null