Tuyến đường kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tuyến đường dẫn kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, tạo nên các rãnh sóng dài, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Đường dẫn dài 7km kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Phạm Cường/ TTXVN

Đường dẫn dài 7km kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Phạm Cường/ TTXVN

Hiện các tuyến giao thông kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn tỉnh Quảng Ngãi với tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang xuống cấp, tồn tại nhiều nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường dẫn dài 7km kết nối Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) mặt đường nhiều đoạn trên tuyến bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, gây nên các rãnh sóng dài.

Sau những đợt mưa lớn giữa tháng 11 vừa qua, trên tuyến xuất hiện thêm nhiều ổ gà, mặt đường sụt lún, loang lổ. Bên cạnh đó, tuyến đường này có rất nhiều đường ngang nối với các khu dân cư hai bên, tạo thành nhiều ngã ba, ngã tư nhưng thiếu hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, cảnh báo an toàn giao thông tại các điểm giao giữa đường dân sinh với đường dẫn cao tốc.

Ông Trần Công, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, cho biết đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là tuyến đường hỗn hợp cho lưu thông tất cả các phương tiện, kể cả xe môtô, xe đạp.

Trên tuyến có rất nhiều ngã ba, ngã tư, tuy nhiên các đường nhánh thấp hơn nhiều so với đường dẫn nên mỗi lần lên dốc phải tăng ga, người điều khiển phương tiện sẽ lúng túng, gây nguy hiểm khi gặp xe trọng tải lớn lưu thông trên đường dẫn.

Ngoài ra tuyến đường này có nhiều phương tiện xe khách, container lưu thông lên cao tốc nhưng mặt đường đã xuống cấp, thiếu các thiết bị cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trên tuyến Quốc lộ 24B từ thành phố Quảng Ngãi đi các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng hiện có mật độ phương tiện lưu thông khá cao. Trong số đó, đoạn từ đường sắt Bắc-Nam qua huyện Sơn Tịnh đến nút giao với cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có nền đường chỉ rộng 7,5m, mặt đường 5,5m.

Từ khi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thông xe năm 2018 đến nay, đoạn đường phải gồng gánh thêm lượng lớn ôtô nên thường xuyên xảy ra ách tắc, tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, cho biết đường dẫn từ Quốc lộ 1A (xã Nghĩa Thương đến trạm thu phí Nghĩa Kỳ) thuộc trách nhiệm bảo trì của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC). Trước thông tin trên tuyến mặt đường bị hư hỏng nặng, đơn vị sẽ cho kiểm tra và chỉ đạo VEC triển khai khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận và thông tin kiến nghị của cử tri đến Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24B qua tỉnh Quảng Ngãi để giảm ùn tắc giao thông; chỉ đạo VEC kiểm tra, lắp hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông trên đường dẫn từ Quốc lộ 1A lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn từ xã Nghĩa Thương đến trạm thu phí Nghĩa Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.