Tuyến đường kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tuyến đường dẫn kết nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, tạo nên các rãnh sóng dài, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Đường dẫn dài 7km kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Phạm Cường/ TTXVN

Đường dẫn dài 7km kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Phạm Cường/ TTXVN

Hiện các tuyến giao thông kết nối từ Quốc lộ 1A đoạn tỉnh Quảng Ngãi với tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang xuống cấp, tồn tại nhiều nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường dẫn dài 7km kết nối Quốc lộ 1A đoạn từ xã Nghĩa Thương đến Trạm thu phí xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) mặt đường nhiều đoạn trên tuyến bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, gây nên các rãnh sóng dài.

Sau những đợt mưa lớn giữa tháng 11 vừa qua, trên tuyến xuất hiện thêm nhiều ổ gà, mặt đường sụt lún, loang lổ. Bên cạnh đó, tuyến đường này có rất nhiều đường ngang nối với các khu dân cư hai bên, tạo thành nhiều ngã ba, ngã tư nhưng thiếu hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, cảnh báo an toàn giao thông tại các điểm giao giữa đường dân sinh với đường dẫn cao tốc.

Ông Trần Công, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, cho biết đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là tuyến đường hỗn hợp cho lưu thông tất cả các phương tiện, kể cả xe môtô, xe đạp.

Trên tuyến có rất nhiều ngã ba, ngã tư, tuy nhiên các đường nhánh thấp hơn nhiều so với đường dẫn nên mỗi lần lên dốc phải tăng ga, người điều khiển phương tiện sẽ lúng túng, gây nguy hiểm khi gặp xe trọng tải lớn lưu thông trên đường dẫn.

Ngoài ra tuyến đường này có nhiều phương tiện xe khách, container lưu thông lên cao tốc nhưng mặt đường đã xuống cấp, thiếu các thiết bị cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trên tuyến Quốc lộ 24B từ thành phố Quảng Ngãi đi các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng hiện có mật độ phương tiện lưu thông khá cao. Trong số đó, đoạn từ đường sắt Bắc-Nam qua huyện Sơn Tịnh đến nút giao với cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có nền đường chỉ rộng 7,5m, mặt đường 5,5m.

Từ khi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thông xe năm 2018 đến nay, đoạn đường phải gồng gánh thêm lượng lớn ôtô nên thường xuyên xảy ra ách tắc, tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, cho biết đường dẫn từ Quốc lộ 1A (xã Nghĩa Thương đến trạm thu phí Nghĩa Kỳ) thuộc trách nhiệm bảo trì của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC). Trước thông tin trên tuyến mặt đường bị hư hỏng nặng, đơn vị sẽ cho kiểm tra và chỉ đạo VEC triển khai khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận và thông tin kiến nghị của cử tri đến Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24B qua tỉnh Quảng Ngãi để giảm ùn tắc giao thông; chỉ đạo VEC kiểm tra, lắp hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông trên đường dẫn từ Quốc lộ 1A lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn từ xã Nghĩa Thương đến trạm thu phí Nghĩa Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Ayun Pa ưu tiên đầu tư hạ tầng đô thị

Ayun Pa ưu tiên đầu tư hạ tầng đô thị

(GLO)- Với mục tiêu trở thành vùng kinh tế động lực khu vực phía Đông tỉnh và hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025, thị xã Ayun Pa đã huy động các nguồn lực tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng để bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, xanh-sạch-đẹp.

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Một bán đảo nằm ngay trung tâm thành phố lớn nhất cả nước, được ví như 'ngọc trong ngọc' nhưng treo 30 năm, lãng phí nếu quy ra tiền là bao nhiêu? Không ai có thể tính đúng tính đủ, nhưng chắc chắn đó là một con số khổng lồ.

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Doanh nghiệp từ chối thẩm định giá khiến hàng ngàn dự án trị giá hàng triệu tỉ đồng bị tắc nghẽn là vấn đề nổi cộm lâu nay. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại nghị trường Quốc hội thế nhưng "khoảng trống thẩm định giá" đến nay vẫn chưa thể lấp đầy.