Từ ngày 9-12, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được chạy tối đa 120km/giờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể từ ngày 9-12, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/giờ lên 120km/giờ.
Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đủ tiêu chuẩn chạy tốc độ 120km/giờ
Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đủ tiêu chuẩn chạy tốc độ 120km/giờ
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa quyết định điều chỉnh tốc độ lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi theo đúng tiêu chuẩn thiết kế của đường cao tốc TCVN5729-1997.
Theo đó,  kể từ ngày 9-12, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/giờ lên 120km/giờ (tốc độ tối thiểu vẫn duy trì 60km/giờ). Riêng đoạn tuyến Km110+100 – Km114+000, tốc độ tối đa là 100km/giờ.
Việc điều chỉnh tốc độ trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được thực hiện trên cơ sở phê duyệt của Bộ GT-VT về phương án tổ chức giao thông toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nhằm tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông đi đúng tốc độ phù hợp, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, góp phần phát huy hiệu quả khai thác đường cao tốc.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do VEC đầu tư, quản lý và khai thác. Dự án đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2-9-2018.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,2km, trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km; đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 7,7km.
Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô 4 làn xe và 1 làn dừng xe khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/giờ với đầy đủ hệ thống biển báo.
VEC cũng công bố số hotline hỗ trợ người tham gia giao thông khi lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 1900 1777. 
BÍCH QUYÊN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.