Gia Lai: Sản phẩm OCOP đặt chân vào siêu thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai đã đầu tư gian hàng chuyên giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Đây là cơ hội để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương.


Năm 2019 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, toàn tỉnh đã có 42 sản phẩm được công nhận đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Những sản phẩm này đã được khẳng định về chất lượng nhưng thị trường tiêu thụ chưa rộng mở do chưa được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng.

Để khắc phục tình trạng đó, mới đây, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã tạo điều kiện hỗ trợ để Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai thuê mặt bằng đầu tư gian hàng chuyên trưng bày và bán những sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị.

Khách hàng mua sắm tại gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: N.D
Khách hàng mua sắm tại gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Diệp


Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai-cho biết: “Đơn vị đã thuê 37,5 m2 mặt bằng trong Siêu thị Co.op Mart Pleiku để trưng bày và bán các sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Cách làm này không những giúp các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trưng bày và bán hàng mà còn là cơ hội trao đổi các sản phẩm đạt OCOP giữa các tỉnh với nhau”.

Việc đặt gian hàng OCOP Gia Lai trong Siêu thị Co.op Mart Pleiku chưa lâu nhưng đã thu hút được gần 30 sản phẩm đặc trưng của địa phương như: gạo Phú Thiện, măng le rừng Kbang, hạt điều rang, thịt bò khô, dầu phụng, cà phê, hồ tiêu, cao đinh lăng, tinh bột nghệ đỏ…

Bà Tạ Thị Nguyên (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) chia sẻ: “Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh nằm ở vị trí khá thuận lợi cho người mua. Nhờ có gian hàng này tôi mới biết thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo chất lượng, là sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh”.

Toàn tỉnh đã có 42 sản phẩm được công nhận đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Gia Lai hiện có 42 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp


Còn ông Bùi Ngọc Thúc-Giám đốc Hợp tác xã Nông-Lâm nghiệp Quyết Tiến (xã Ayun, huyện Mang Yang) cho hay: “Sản phẩm măng le sấy khô của Hợp tác xã được công nhận OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh vừa được đưa vào bán tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Thông qua hệ thống siêu thị, sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn. Qua đây, chúng tôi có cơ hội để quảng bá, nâng tầm chất lượng sản phẩm cũng như tiếp cận người tiêu dùng một cách tốt nhất”.

Trao đổi với P.V, ông Bùi Quốc Bình-Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: Việc xây dựng một gian hàng như thế này sẽ giúp sản phẩm OCOP đến gần với khách hàng. Thực tế cho thấy, nơi đây mỗi ngày thu hút 3.000-4.000 lượt khách đến mua sắm nên là cơ hội quảng bá khá tốt. “Chúng tôi mong muốn có nhiều sản phẩm chất lượng cao, đặc trưng của tỉnh được đưa vào Siêu thị. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho sản phẩm OCOP vươn xa. Nếu làm tốt sẽ kết nối vào hệ thống siêu thị Co.op Mart trong cả nước”-ông Bình nói.

 NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực tiềm năng của tỉnh Gia Lai, đóng góp lớn vào sản lượng điện của quốc gia. Ảnh: Vũ Thảo

Nền tảng cho công thương nghiệp Gia Lai bứt phá

(GLO)- Sự kết hợp giữa lợi thế của cao nguyên đất đỏ bazan và tiềm năng vùng ven biển đang mở ra cơ hội để Gia Lai vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung-Tây Nguyên, nhất là trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, xuất khẩu và logistics.

null