Gia Lai: Sản phẩm OCOP đặt chân vào siêu thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai đã đầu tư gian hàng chuyên giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Đây là cơ hội để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương.


Năm 2019 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, toàn tỉnh đã có 42 sản phẩm được công nhận đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Những sản phẩm này đã được khẳng định về chất lượng nhưng thị trường tiêu thụ chưa rộng mở do chưa được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng.

Để khắc phục tình trạng đó, mới đây, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã tạo điều kiện hỗ trợ để Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai thuê mặt bằng đầu tư gian hàng chuyên trưng bày và bán những sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị.

Khách hàng mua sắm tại gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: N.D
Khách hàng mua sắm tại gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Diệp


Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai-cho biết: “Đơn vị đã thuê 37,5 m2 mặt bằng trong Siêu thị Co.op Mart Pleiku để trưng bày và bán các sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Cách làm này không những giúp các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trưng bày và bán hàng mà còn là cơ hội trao đổi các sản phẩm đạt OCOP giữa các tỉnh với nhau”.

Việc đặt gian hàng OCOP Gia Lai trong Siêu thị Co.op Mart Pleiku chưa lâu nhưng đã thu hút được gần 30 sản phẩm đặc trưng của địa phương như: gạo Phú Thiện, măng le rừng Kbang, hạt điều rang, thịt bò khô, dầu phụng, cà phê, hồ tiêu, cao đinh lăng, tinh bột nghệ đỏ…

Bà Tạ Thị Nguyên (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) chia sẻ: “Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh nằm ở vị trí khá thuận lợi cho người mua. Nhờ có gian hàng này tôi mới biết thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo chất lượng, là sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh”.

Toàn tỉnh đã có 42 sản phẩm được công nhận đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Gia Lai hiện có 42 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diệp


Còn ông Bùi Ngọc Thúc-Giám đốc Hợp tác xã Nông-Lâm nghiệp Quyết Tiến (xã Ayun, huyện Mang Yang) cho hay: “Sản phẩm măng le sấy khô của Hợp tác xã được công nhận OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh vừa được đưa vào bán tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Thông qua hệ thống siêu thị, sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn. Qua đây, chúng tôi có cơ hội để quảng bá, nâng tầm chất lượng sản phẩm cũng như tiếp cận người tiêu dùng một cách tốt nhất”.

Trao đổi với P.V, ông Bùi Quốc Bình-Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: Việc xây dựng một gian hàng như thế này sẽ giúp sản phẩm OCOP đến gần với khách hàng. Thực tế cho thấy, nơi đây mỗi ngày thu hút 3.000-4.000 lượt khách đến mua sắm nên là cơ hội quảng bá khá tốt. “Chúng tôi mong muốn có nhiều sản phẩm chất lượng cao, đặc trưng của tỉnh được đưa vào Siêu thị. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho sản phẩm OCOP vươn xa. Nếu làm tốt sẽ kết nối vào hệ thống siêu thị Co.op Mart trong cả nước”-ông Bình nói.

 NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null