Gia Lai: Khảo sát nhu cầu chọn môn học của học sinh lớp 9 khi vào lớp 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-4, ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai ký ban hành Công văn số 1000/SGDĐT-GDTrHCTTX về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc triển khai xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo Công văn số 1496/BGDĐT-GDTrH ngày 19-4-2022 của Bộ GD-ĐT.

 Các trường cần khảo sát nhu cầu lựa chọn môn học của học sinh lớp 9 khi vào lớp 10 để xây dựng tổ hợp môn học phù hợp. Ảnh: Mộc Trà
Các trường cần khảo sát nhu cầu lựa chọn môn học của học sinh lớp 9 khi vào lớp 10 để xây dựng tổ hợp môn học phù hợp. Ảnh: Mộc Trà


Các trường phổ thông thuộc và trực thuộc Sở; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên cấp huyện, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với Phòng GD-ĐT tổ chức khảo sát nhu cầu học tập các môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập của học sinh lớp 9 nếu các em được vào học lớp 10. Trên cơ sở nhu cầu học tập của học sinh và điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, các trường xây dựng tổ hợp môn học phù hợp. Đồng thời, tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ giúp học sinh trong việc lựa chọn tổ hợp môn học; tăng cường công tác thông tin truyền thông để học sinh, phụ huynh hiểu rõ quy định về chương trình giáo dục trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp ở bậc THPT.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các Phòng GD-ĐT tổ chức khảo sát nhu cầu học tập các môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập của học sinh lớp 9 nếu các em được vào học lớp 10; báo cáo kết quả khảo sát chi tiết số lượng học sinh theo từng tổ hợp môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập về Sở GD-ĐT trước ngày 15-5. Cùng với đó, tiếp tục tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên các mô đun triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm cho cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn về chương trình. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới công tác quản lý; giảm hồ sơ, sổ sách; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và tạo môi trường làm việc sáng tạo cho giáo viên…

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null