Gia Lai: 76 dự án dự thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học

(GLO)- Tối 6-1, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023. 

Dự lễ khai mạc có các ông, bà: Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; Trần Thanh Hải-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Nhan Thị Hằng Nga-Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; đại diện lãnh đạo các trường: Khoa học máy tính (Trường Đại học Duy Tân, TP. Đà Nẵng), Đại học Khoa học Huế, Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quy Nhơn, Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Gia Lai, Cao đẳng Gia Lai; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT các địa phương và các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh khai mạc cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh khai mạc cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà

Cuộc thi năm nay thu hút 76 dự án thuộc 29 trường THPT và 11 phòng GD-ĐT tham gia dự thi ở 5 nhóm lĩnh vực. Trong đó, nhóm Khoa học Xã hội và hành vi có 31 dự án; nhóm Hệ thống nhúng có 14 dự án; nhóm Hóa học, Hóa sinh, Khoa học Thực vật, Khoa học Động vật, Kỹ thuật môi trường, Vi sinh, Y học chuyển dịch, Y sinh và Khoa học Sức khỏe có 15 dự án; nhóm Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí, Năng lượng Vật lý có 6 dự án; nhóm Phần mềm hệ thống, Rô bốt và máy thông minh có 10 dự án.

Tại lễ khai mạc, đại diện Phòng Giáo dục trung học, Giáo dục chính trị và Giáo dục thường xuyên (Sở GD-ĐT) đã công bố các quyết định thành lập Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo cuộc thi. Tiếp đó là phần trao tặng cờ lưu niệm của Ban Tổ chức cho các đơn vị phối hợp, hỗ trợ, tài trợ tổ chức cuộc thi và những đơn vị có học sinh tham gia cuộc thi năm nay. Các đại biểu cũng đã nghe các thí sinh lần lượt chào hỏi, tự giới thiệu về đơn vị và dự án dự thi của mình.

Các đơn vị chào hỏi, giới thiệu về dự án tham gia cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà
Các đơn vị chào hỏi, giới thiệu về dự án tham gia cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Long-Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi-nhấn mạnh: Cuộc thi lần này nhằm tiếp tục khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; góp phần thực hiện giáo dục tích hợp khoa học-công nghệ-kỹ thuật-toán, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; đồng thời, định hình giáo dục STEM và tạo nền tảng cho những hoạt động khởi nghiệp trong tương lai. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT mong muốn các nhà khoa học dành hết tâm huyết chuyên môn, sự nhiệt tình, đánh giá chính xác, khách quan, công bằng đối với tất cả dự án dự thi; lựa chọn ra những dự án tốt để Ban Tổ chức trao giải và 2 dự án xuất sắc nhất để đại diện tỉnh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được Bộ GD-ĐT tổ chức vào tháng 3-2023.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

"Nhà tư vấn tâm lý" học trò

"Nhà tư vấn tâm lý" học trò

(GLO)- Gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người“, cô Nguyễn Thị Đông Hải-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho học sinh. Để rồi, trên hành trình gian nan mà không kém phần hạnh phúc của nghề giáo, cô đã trở thành “nhà tư vấn tâm lý“ của nhiều học trò bằng chính trái tim bao dung và sẻ chia.
Ia Pa chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn trường học

Ia Pa chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn trường học

(GLO)- Mặc dù mới triển khai nhưng mô hình cổng trường an toàn giao thông (ATGT) và đảm bảo an ninh trật tự tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh và phụ huynh học sinh khi tham gia giao thông.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phê duyệt Chương trình "Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phê duyệt Chương trình "Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030"

(GLO)- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 1609/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030“. Chương trình này hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn, tăng cơ hội của trẻ em được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền.