Phát động Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai có Công văn số 1364/SKHCN-QLCN &SHTT thông tin về cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023.

Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ nhận được Công văn số 198/VNE ngày 2-12-2022 của Báo VnExpress-Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tổ chức Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023.

Cuộc thi “Sáng kiến Khoa học” nhằm tạo sân chơi cho những người trẻ yêu khoa học-công nghệ, hướng tới các nhà khoa học trẻ chuyên hoặc không chuyên với các giải pháp và sản phẩm có giá trị ứng dụng trong cuộc sống ở các lĩnh vực như: Y Sinh, Hoá sinh; Công nghệ; Nông nghiệp; Môi trường; Vật liệu mới. Đặc biệt, năm 2023 có thêm hạng mục tìm kiếm giải pháp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Đối tượng dự thi là các cá nhân hoặc nhóm cá nhân có độ tuổi dưới 40 ở mọi ngành nghề, là công dân Việt Nam và cư trú tại Việt Nam. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 2-12-2022 đến ngày 2-3-2023.

Tổng giải thưởng Cuộc thi lên đến 300 triệu đồng cùng lợi ích truyền thông trên VnExpress. Ngoài ra, các cá nhân, nhóm cá nhân được giải sẽ được kết nối tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Để các sáng kiến khoa học được lan toả tích cực, sâu rộng trong toàn xã hội và đến được các nhà đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Viện, Trung tâm nghiên cứu; các Nhà khoa học; Phân hiệu các Trường Đại học trên địa bàn tỉnh Gia Lai phối hợp thông tin đến các cá nhân/nhóm cá nhân biết, dự thi Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023. Thông tin về thể lệ, giải thưởng Cuộc thi xem tại Công văn số 198/VNE ngày 2-12-2022 của Báo VnExpress-Bộ Khoa học và Công nghệ đính kèm.

 

TRẦN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

(GLO)- Tại Tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN-nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.