Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 45%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), giá hồ tiêu xuất khẩu trung bình của Việt Nam trong tháng 7-2024 đạt 5.272 USD/tấn (tăng 13,2% so với tháng 6-2024 và tăng 53,5% so với cùng kỳ năm 2023).

Tính chung 7 tháng năm 2024, giá hồ tiêu xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt 4.665 USD/tấn (tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023).

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 45% (ảnh tư liệu)

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 45% (ảnh tư liệu)

Còn tại thị trường trong nước, giá hồ tiêu liên tục giảm trong thời gian gần đây, hiện dao động quanh mức 140.000 đồng/kg, cách khá xa mức đỉnh hơn 200.000 đồng/kg vào đầu tháng 6-2024. Tuy vậy, giá hồ tiêu hiện tại vẫn cao hơn 60.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), thời gian qua, các khách hàng lớn như Mỹ, Đức, Ấn Độ… đều tăng mạnh nhập khẩu hồ tiêu của Việt Nam, nhưng riêng Trung Quốc lại giảm mạnh lượng mua.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc đã từ vị trí số 1 rơi xuống thứ 5 trong danh sách các nước xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam với 7.451 tấn, trị giá 20 triệu USD (giảm 85,2% về lượng và 81,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023). Thị phần của Trung Quốc cũng thu hẹp còn 5,2% so với mức 33% cùng kỳ năm 2023.

Nguyên nhân chính của việc Trung Quốc hạn chế nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam là vì giá hồ tiêu tại thị trường này đang thấp hơn giá tại nước ta.

Trong 7 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 162 ngàn tấn hồ tiêu, trị giá 746 triệu USD (giảm 7% về lượng nhưng tăng hơn 30% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null