Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Đèo Cả vẫn tê liệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đến sáng nay, sự cố sập hầm ở Đèo Cả nối Phú Yên - Khánh Hòa vẫn chưa được khắc phục xong.

Sáng 13-4, Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết vẫn chưa khắc phục xong sự cố sạt lở để thông tàu tại vị trí hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Sáng cùng ngày, khi công nhân cùng máy móc đang nỗ lực đào bới đất đá để sớm thông hầm thì có khoảng 50m khối đất đá tiếp tục sạt lở xuống. Hiện chưa thể xác định được thời gian có thể thông tàu. Công nhân và máy móc vẫn đang nỗ lực đào đất đá, chạy đua với thời gian để khắc phục sự cố.

Sự cố sập hầm ở Đèo Cả

Sự cố sập hầm ở Đèo Cả

Đơn vị thi công đưa máy móc vào hầm để đào lượng lớn đất đá bị sạt lở di chuyển ra ngoài.

Đơn vị thi công đưa máy móc vào hầm để đào lượng lớn đất đá bị sạt lở di chuyển ra ngoài.

Hầm rất hẹp nên việc thi công khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn

Hầm rất hẹp nên việc thi công khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn

Khó khăn lớn nhất hiện nay là đường hầm chật hẹp, thiếu ánh sáng, các công nhân bố trí vị trí thi công phải phù hợp và đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thể tiếp tục sạt lở hầm xảy ra. Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã huy động hai bộ phận thi công từ hai đầu cửa hầm vào giữa. Do hầm nhỏ, khối lượng thi công lớn nên công tác khắc phục sự cố không nhanh như dự kiến.

Trước đó, gần 13 giờ ngày 12-4, trần hầm đường sắt Đèo Cả bất ngờ bị sạt, kéo theo khoảng 150m3 đất đá đổ xuống hầm, khiến giao thông đường sắt bị ách tắc. Rất may thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua.

Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang tổ chức trung chuyển từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa)

Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang tổ chức trung chuyển từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa)

Trong khi đó, ông Trần Việt Tùng, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết trong tối 12-4, chi nhánh đã huy động hàng chục ô tô để trung chuyển hành khách qua hầm Đèo Cả để tiếp tục hành trình.

Chỉ tính riêng trong tối ngày 12-4, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã hỗ trợ trung chuyển cho khoảng 1.800 hành khách. Hiện nay các tàu đi từ phía Nam ra phải dừng ở Ga Giã, huyện Vạn Ninh; các tàu đi từ phía Bắc vào phải dừng ở Ga Tuy Hòa. Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang vẫn tiếp tục huy động ô tô trung chuyển qua lại giữa 2 ga này.

Trong sáng ngày 13-4, có khoảng 700 hành khách được trung chuyển. Ngoài ra, ngành đường sắt còn tổ chức phát suất ăn miễn phí cho hàng trăm hành khách, cử nhân viên hỗ trợ hành khách mang vác hành lý lên xe trung chuyển.

Có thể bạn quan tâm

Không gian mặt nước: “Tài nguyên” trong phát triển đô thị

Không gian mặt nước: “Tài nguyên” trong phát triển đô thị

(GLO)- Cây xanh và không gian mặt nước là 2 yếu tố cơ bản giúp điều hòa khí hậu, tăng độ ẩm, giảm ô nhiễm, tạo cảnh quan đô thị. Vì vậy, cùng với sự quan tâm tôn tạo mảng xanh, yếu tố mặt nước luôn được chú trọng để làm nên sự hài hòa trong phát triển đô thị Pleiku.
Đừng để nguồn lực bị lãng phí!

Đừng để nguồn lực bị lãng phí!

Ngân sách nhà nước là nguồn vốn đóng vai trò chủ đạo trong công tác đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng quan trọng của quốc gia nói chung và các địa phương nói riêng.