Du lịch Tam Đảo, cẩn thận kẻo bị lừa khi mua những đặc sản này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều loại đồ ăn được cho là đặc sản của Tam Đảo nhưng thực chất có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc hoặc mang từ nơi khác về đây.
 
Du khách đến Tam Đảo rất nhiều người ghé chợ Tam Đảo để mua sắm các loại rau quả, thực phẩm được cho là đặc sản của vùng đất này.
 
Các loại hoa quả được bày bán dọc con đường phía ngoài chợ.
 
Chị chủ sạp hoa quả này giới thiệu, đây là loại táo đỏ được trồng cách thị trấn Tam Đảo khoảng 12km, rất ngon, giòn, có thể ngâm rượu để tẩm bổ.
 
Chị này đảm bảo loại quả do người địa phương trồng nên rất an toàn, có thể ăn ngay không cần rửa. Thế nhưng, nếu ai tinh ý, chịu khó tìm hiểu thì biết ngay đây là một loại táo Tàu.
 
Hoa quả ở đây đều có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc các địa phương khác chứ không phải đặc sản của Tam Đảo.
 
Ngay như ngọn su su được cho là đặc sản đáng tin cậy nhất có xuất xứ địa phương nhưng nhiều người cho biết cũng không phải của Tam Đảo, bởi với lượng du khách đến Tam Đảo đông như hiện nay thì đất ở đây không đủ để trồng su su lấy ngọn.
 
Thực phẩm chế biến thức ăn đường phố cũng được mang từ xuôi lên.
 
Món cơm lam cũng không phải đặc sản của vùng đất này.
 
Mọi người rỉ tai nhau lên Tam Đảo nhớ ăn cá bống suối kho niêu đất. Nhưng Tam Đảo nào có suối để có nhiều cá như vậy.
 
Hạt rẻ lại càng không phải đặc sản của vùng đất này.
 
Những quả mít này cũng được chở từ vùng đồng bằng lên đây để "đội lốt" mít Tam Đảo.
 
Đến các loại đồ chơi cũng mang màu sắc chợ Đồng Xuân chứ không có gì mang dấu ấn địa phương.
V,H (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Ẩn mình giữa trùng điệp đại ngàn phía tây Kon Tum, Chư Mom Ray không chỉ là nơi bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm, mà còn là kho báu thiên nhiên - văn hóa đặc sắc, chờ được đánh thức để trở thành điểm đến sinh thái hấp dẫn của Tây nguyên.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.