Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với việc tháo gỡ nút thắt về nguồn vật liệu đất đắp nền đường, Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua khu vực Tây Nguyên sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024.
Nguồn vật liệu đất đắp nền đường của Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua khu vực Tây Nguyên đã được tháo gỡ và bố trí cho nhà thầu thi công. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Nguồn vật liệu đất đắp nền đường của Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua khu vực Tây Nguyên đã được tháo gỡ và bố trí cho nhà thầu thi công. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Theo ông Nguyễn Ngọc Tân, Giám đốc điều hành Dự án nâng cấp Quốc lộ 19, Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên tiến hành thành nâng cấp khoảng 127km Quốc lộ 19 và xây dựng mới khoảng 27-35km tuyến tránh với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024.

Tính đến nay, sản lượng toàn dự án đã đạt 74% giá trị hợp đồng. Trong đó, Gói XL3 và XL6 đang có sản lượng thi công tốt nhất, đạt khoảng 95%, tiếp đến là Gói XL07 đạt gần 90%. Gói thầu XL4A có sản lượng thi công thấp nhất.

Khẳng định khó khăn nút thắt về nguồn đất đắp nền tại dự án đã được tháo gỡ (Gói thầu XL02 thiếu khoảng 40.000m3 đất đắp nền; Gói thầu XL04A thiếu khoảng 30.000m3 đất đắp nền) và là cơ sở để đẩy nhanh tiến độ, ông Tân thông tin thêm, thay vì cấp phép mỏ vật liệu cho nhà thầu khai thác, địa phương đã cho phép các đơn vị thi công lấy vật liệu còn dư của các công trình cải tạo hạ tầng trên địa bàn tỉnh để sử dụng cho dự án.

Về mặt bằng, báo cáo của Ban điều hành Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 cho hay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai (Gói thầu XL02) thuộc huyện Đắk Pơ vẫn còn một hộ chưa bàn giao mặt bằng; khoảng 150m đường gom phạm vi đường đầu cầu Thanh Bình (Km202+400, Gói thầu XL-06) thuộc xã Bình Giáo, huyện Chư Prông người dân cũng chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

“Theo lộ trình dự kiến, năm 2023 sẽ hoàn thành các Gói thầu XL03, XL04B, XL5, XL6, XL7 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Năm 2024 hoàn thành các Gói thầu XL1, XL2, XL4A. Đến tháng 6/2024, việc thi công dự án sẽ cơ bản hoàn thành và bàn giao đưa vào khai thác," ông Tân nói.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên tiến hành thành nâng cấp khoảng 127km Quốc lộ 19 và xây dựng mới khoảng 27-35km tuyến tránh với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD. Trong tổng vốn đầu tư của dự án, vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null