Dồi dào quà Tết "độc", lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ cần vào Google gõ từ khóa "quà Tết độc lạ", "tặng quà gì Tết 2020" hoặc "top những mẫu quà Tết độc đáo", kết quả hiển thị hàng loạt trang web bán hàng với đủ loại hàng hóa, đặc sản các vùng miền đến trái cây ngoại nhập...
Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, xu hướng mua thực phẩm Tết an toàn, tự nhiên thể hiện rõ hơn nên số lượng các giỏ quà Tết từ các loại quả, hạt tự nhiên được nhà bán hàng trên sàn tung ra nhiều hơn với nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đồng đến hàng triệu đồng.
Đặc biệt, giỏ quà biếu độc lạ bằng gỗ, giấy cao cấp và "mix" sản phẩm theo yêu cầu cũng nở rộ trên chợ mạng. Người tiêu dùng tùy khả năng tài chính có thể chọn những món quà độc, đặc sản tự nhiên được nhập khẩu từ các thị trường "lạ" như sâm Ấn Độ Himalaya, đông trùng hạ thảo, mật ong khai thác trên vách núi khu vực Tây Á... hoặc các loại trái cây, sô-cô-la, rượu cao cấp. Thực phẩm Tết handmade tiếp tục được ưa chuộng từ nhiều năm nay, nhất là các loại bánh, mứt... tự làm. Đắt hàng nhất là những sản phẩm đồ khô như măng khô, miến, nấm hương khô, gạo nếp, đậu xanh… để chế biến đồ ăn, đồ cúng ngày Tết.
Một bộ phận người tiêu dùng đang lùng mua trái cây giá bạc triệu để chưng, biếu Tết Ảnh: PHƯƠNG AN
Một bộ phận người tiêu dùng đang lùng mua trái cây giá bạc triệu để chưng, biếu Tết Ảnh: PHƯƠNG AN
Riêng về trái cây tươi, bưởi, dưa hấu hình thỏi vàng, hồ lô, hình vuông (có chữ hoặc không có chữ) dù đã xuất hiện trên thị trường nhiều năm nhưng vẫn được ưa chuộng. Một số cửa hàng rao bán bưởi hình thỏi vàng, hình vuông hoặc hồ lô giá lên đến 1,8-2 triệu đồng/cặp, tùy trọng lượng và mẫu mã. Cửa hàng Fruits T&T (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) và một số cửa hàng trái cây cao cấp đang bày bán thanh long vàng giá 150.000 đồng/kg. So với thời điểm mới xuất hiện trên thị trường năm 2018, giá thanh long vàng đã giảm đến 3/4 giá. Loại trái này có vỏ ngoài màu vàng chanh dịu mắt; trong ruột nhiều hại, ruột trắng hơi trong chứ không đục sữa như giống thanh long ruột trắng truyền thống và có vị ngọt chứ không pha chua như thanh long ruột trắng. Theo Fruits T&T, thanh long ruột vàng là hàng xuất khẩu, chỉ dành một lượng rất ít cho thị trường nội địa nên khá đắt hàng.
 
 
Đắt đỏ thuộc loại nhất nhì trong Tết này là loại táo in hình chuột, táo in chữ "Phát", "Lộc" bằng tiếng Nhật (do người bán giới thiệu) có giá gần 1 triệu đồng/trái. Tại một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Lê Thị Riêng (quận 1), táo Mutsu (Nhật) màu đỏ hồng in hình con chuột 2020 nặng từ 500-600 g có giá 690.000 đồng/trái; táo 400 g in chữ "Lộc", "Phát" bằng tiếng Hán giá lên đến 790.000 đồng/trái, hộp 5 trái giá khoảng 3,5 triệu đồng/hộp. 
 
 
Rau củ, trái cây sấy tiếp tục "cháy hàng"
"Vua" trái cây sấy Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinamit, cho hay những ngày này, các loại trái cây sấy của Vinamit tiếp tục hút hàng mặc dù sản lượng đã tăng đáng kể. Đặc biệt, nhóm rau củ sấy mới ra thị trường như nấm đông cô tươi sấy (gồm 3 vị rong biển, ớt cay và wasabi), đậu bắp sấy, đậu côve sấy đang "cháy hàng". Các loại trái cây organic thương hiệu Vinamit như mít, chuối cũng tiêu thụ mạnh. "Mọi năm, Vinamit thiết kế giỏ, hộp quà để "mix" các sản phẩm của công ty như một món quà Xuân gửi đến khách hàng nhưng năm nay, chúng tôi tập trung cung cấp sỉ cho những khách hàng lớn, để khách chủ động thiết kế giỏ quà như ý" - ông Viên nói.
Theo Phương An - Hoài Dương (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null