Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-7, tại Gia Lai, Bộ Giao thông-Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban sản xuất Quý II-2014 dự án đường Hồ Chí Minh khu vực Tây Nguyên và Bình Phước. Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải ông Nguyễn Hồng Trường chủ trì Hội nghị.
 

Ảnh: Hải Đăng
Ảnh: Hải Đăng

Tại Hội nghị, đại diện Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã báo cáo tóm tắt tình hình triển khai thực hiện các dự án đường Hồ Chí Minh qua đoạn Tây Nguyên và Bình Phước. Cụ thể, đối với dự án sử dụng vốn trái phiếu chính phủ bổ sung triển khai năm 2013 hầu hết công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho nhà thầu đều đã hoàn thành.

Các đơn vị thi công đều đã triển khai thi công với các hạng mục chủ yếu như nền đường, cống, móng, một số nhà thầu đã tiến thành thảm bê tông nhựa như dự án thuộc trái phiếu Chính phủ đoạn Kon Tum-Gia Lai có chiều dài 35 km với tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng với 7 gói thầu, dự án đã thực hiện được 80% trong đó phần đường cơ bản hoàn thành để nghiệm thu và bàn giao; phần thi công cầu có 4 cầu đang thi công đạt 70% còn lại đang điều chỉnh thiết kế.

Dự án đoạn Nam Pleiku có chiều dài 8,5 km với tổng mức đầu tư 409 tỷ đồng với 5 gói thầu đã cơ bản hoàn thành, riêng gói điện chiếu sáng đã thi công được 90%. Còn đối với các dự án BOT thì hấu hết còn chậm tiến độ, nhiều nhà thầu không thực hiện đúng với cam kết nên đã bắt buộc phải rút bớt giá trị công trình, chuyển cho nhà đầu tư khác thi công như trường hợp của Công ty Quang Đức Gia Lai.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được trên tất cả các dự án thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và BOT. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng chỉ ra những yếu kém, tồn tại trong quá trình thi công, thực hiện các dự án như có nhiều dự án thi công việc cấp phối đất, đá dăm, bê tông nhựa chưa đạt yêu cầu dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo; tập kết vật liệu phục vụ cho thi công còn chậm trễ kéo theo việc thi công công trình chậm so với tiến độ đã đề ra.

Việc triển khai các dự án BOT còn chậm và chưa đồng bộ, các chủ đầu tư chưa tìm được giải pháp hữu hiệu để tiến hành thi công các gói thầu. Đặc biệt, trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn giao thông trên tất cả các dự án… Ngoài ra, các nhà thầu bằng mọi giá phải tính toán tập kết vật liệu, tiến hành thi công cho phù hợp. Bằng mọi giá đến đầu mùa khô phải đủ năng lực, vật liệu, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đáp ứng đúng chỉ đạo của Chính phủ cuối năm 2014 phải hoàn thành. Đây là những tín hiệu lạc quan cho dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, bởi đây là tuyến đường thông thương huyết mạch của các tỉnh Tây Nguyên.

Hải Đăng

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Công ty Điện lực Gia Lai hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: H.D

Gia Lai: Nắng nóng, điện tiêu thụ bình quân ngày tăng 31,2%

(GLO)- Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Gia Lai (Công ty Điện lực Gia Lai), từ đầu tháng 4-2024 đến nay, công suất cực đại của phụ tải đạt 321 MW và sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày trên địa bàn tỉnh đạt 655,54 triệu kWh, tăng hơn 31,38% so với cùng kỳ 2023.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.