Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37 và xây cầu Kênh Vàng, cầu Hải Hưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400-Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách TP. Hải Phòng và dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng, cầu Hải Hưng.

Theo Văn bản số 6596/VPCP-CN ngày 4-10-2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400-Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách TP. Hải Phòng.

 Các nhà thầu thi công nâng cấp quốc lộ 37. Ảnh nguồn VGP
Các nhà thầu thi công nâng cấp quốc lộ 37. Ảnh nguồn VGP



Cụ thể, căn cứ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 7394/VPCP-KTTH ngày 7-9-2020 của Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND TP. Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400-Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cũng tại nội dung Văn bản số 6595/VPCP-CN ngày 4-10-2022, về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương và đề nghị của UBND tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư dự án xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh, kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương sử dụng ngân sách tỉnh Hưng Yên; ý kiến các bộ có liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thống nhất với các Bộ: Giao thông-Vận tải, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đề xuất rõ phương án xử lý thống nhất đối với việc sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư dự án giao thông đường bộ (không phải quốc lộ) (đường hoặc cầu và đường dẫn hai đầu cầu) đi qua địa bàn hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Cụ thể về trách nhiệm đầu tư xây dựng; cơ quan chủ quản đầu tư; thẩm quyền tổ chức thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án nguồn vốn ngân sách thực hiện (trong đó có đề nghị của UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2022.

 

G.B
 

 

Có thể bạn quan tâm

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null