Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37 và xây cầu Kênh Vàng, cầu Hải Hưng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400-Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách TP. Hải Phòng và dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng, cầu Hải Hưng.

Theo Văn bản số 6596/VPCP-CN ngày 4-10-2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400-Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách TP. Hải Phòng.

 Các nhà thầu thi công nâng cấp quốc lộ 37. Ảnh nguồn VGP
Các nhà thầu thi công nâng cấp quốc lộ 37. Ảnh nguồn VGP



Cụ thể, căn cứ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 7394/VPCP-KTTH ngày 7-9-2020 của Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND TP. Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km quốc lộ 37, đoạn từ Km10+400-Km10+080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cũng tại nội dung Văn bản số 6595/VPCP-CN ngày 4-10-2022, về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương và đề nghị của UBND tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư dự án xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh, kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương sử dụng ngân sách tỉnh Hưng Yên; ý kiến các bộ có liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thống nhất với các Bộ: Giao thông-Vận tải, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đề xuất rõ phương án xử lý thống nhất đối với việc sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư dự án giao thông đường bộ (không phải quốc lộ) (đường hoặc cầu và đường dẫn hai đầu cầu) đi qua địa bàn hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Cụ thể về trách nhiệm đầu tư xây dựng; cơ quan chủ quản đầu tư; thẩm quyền tổ chức thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án nguồn vốn ngân sách thực hiện (trong đó có đề nghị của UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2022.

 

G.B
 

 

Có thể bạn quan tâm

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.