Đắk Nông khởi công cao tốc gần 340 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đắk Nông khởi công Dự án thành phần 2 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng mức đầu tư gần 340 tỷ đồng, gồm 20 đoạn tuyến đường gom với tổng chiều dài khoảng 28,4km.

Sáng 28/4, tại xã Đắk Ru (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) diễn ra Lễ khởi công Dự án thành phần 2: Đầu tư đường gom, cầu vượt ngang đoạn qua tỉnh Đắk Nông, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Lãnh đạo 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Phước tham gia lễ khởi công dự án.
Lãnh đạo 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Phước tham gia lễ khởi công dự án.

Cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có chiều dài 124 km. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công kết hợp phương thức đối tác công - tư (PPP).

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 25.540 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 10.536,5 tỷ đồng; ngân sách tỉnh Bình Phước hơn 1.230 tỷ đồng; tỉnh Đắk Nông 1.000 tỷ đồng; vốn do nhà đầu tư thu xếp 12.770 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 có tổng mức đầu tư gần 340 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách địa phương. Quy mô đầu tư gồm 20 đoạn tuyến đường gom với tổng chiều dài khoảng hơn 28km, đường giao thông nông thôn nền đường rộng 6,5m, mặt đường bê tông xi măng rộng 3,5m và 5 cầu vượt ngang.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng quà cho người dân.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng quà cho người dân.

Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành là dự án giao thông trọng điểm, quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh không chỉ cho Đắk Nông và Bình Phước, mà còn cho khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Dự án sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, tạo động lực phát triển mới, khai thác tiềm năng đất đai, du lịch và công nghiệp. Với vốn đầu tư 25.540 tỷ đồng và diện tích sử dụng trên 1.300ha, đây là dự án đường giao thông lớn nhất tại Đắk Nông, hứa hẹn rút ngắn thời gian di chuyển và tăng cường kết nối giao thương.

Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027. Sau khi vận hành, tuyến cao tốc sẽ kết nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, tạo động lực phát triển mới, khai thác tiềm năng đất đai, du lịch và công nghiệp.

Theo Huỳnh Thủy (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null