Cuối năm mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Tình hình kinh tế đang dần phục hồi và ổn định, đặc biệt là giá một số mặt hàng nông sản như cao su, cà phê đang nhích lên, báo hiệu một mùa mua sắm nhộn nhịp vào cuối năm.
 
Ngắm nghía chiếc xe SH mode vừa mới mua, anh Lê Minh Quân (xã Ia O, huyện Ia Grai) phấn khởi: “Năm nay giá cao su tăng gấp đôi so với năm ngoái, hiện đang là 11.000-12.000 đồng/kg mủ. Gia đình mình có 5 ha cao su nên nguồn thu cũng cải thiện lên đáng kể. Nhờ nguồn thu này, cuối năm nay mình mua thêm chiếc SH (giá 66 triệu đồng, hộ khẩu ở huyện-P.V) cho vợ”.

Cũng vui mừng không kém khi giá cà phê đang nhích lên từng ngày, anh Nguyễn Quy Lập (thôn 4, xã Gào, TP. Pleiku) khoe: “Giá cà phê đang lên, hôm nay là 43.000 đồng/kg, tăng hơn 1,5 lần so với năm 2015. Gia đình có 2 ha đang thu hoạch nhưng tôi chưa bán vội, đợi xem có tăng nữa không, nếu lên 47.000 đồng/kg gia đình sẽ bán. Bây giờ mua xe máy, vài hôm nữa sẽ mua thêm chiếc ti vi 50 inch để xem cho đã”.
 

Chọn mua hàng tại một shop quần áo trẻ em. Ảnh: L.L
Chọn mua hàng tại một shop quần áo trẻ em. Ảnh: L.L

Với nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm của khách hàng, nhiều cửa hàng, siêu thị… cũng đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng. Ông Nguyễn Văn Ngọc-Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Hoa cho biết: “Để chuẩn bị phục vụ mùa mua sắm cuối năm, Công ty đã đặt hàng tăng lên 10% so với các tháng bình thường. Vì vậy, nguồn hàng tại đại lý và các chi nhánh của Công ty đang rất dồi dào, các dòng xe máy như Lead, Air Blade, Vision… với nhiều màu sắc luôn có sẵn tại các cửa hàng. Đặc biệt, giá cả các dòng xe máy đều ổn định, bán đúng theo giá niêm yết của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang chuẩn bị nguồn hàng là xe ô tô Kia và Mazda để phục vụ khách có nhu cầu. Khác với sự bão hòa của thị trường xe máy, thị trường xe ô tô tại tỉnh ta có tốc độ tăng trưởng rất tốt, khoảng 15-20%/năm”.

Tại các shop quần áo, nguồn hàng hiện đã được tập kết về đa dạng và phong phú. Chị Minh Thư-Chủ đại lý phân phối quần áo nam thương hiệu Mattana (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Ngày thường, quần Tây, áo sơ mi được khách hàng mua nhiều nhưng đến dịp Tết thì quần Jean, áo phông sẽ bán chạy hơn. Vì vậy, đây là những mặt hàng được nhập nhiều dịp cuối năm. Công ty cũng ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn để phục vụ Tết, với mức giá trên 700.000 đồng/áo. Tuy nhiên, phải đến tháng Chạp khách mới mua nhiều”.

Còn theo chủ shop quần áo trẻ em Anna (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku), hàng trẻ em thường được các bà mẹ mua sắm sớm hơn. Năm nay, thời trang trẻ em thiên về các gam màu trầm, nhẹ nhàng như nâu hồng, xanh lơ… Đặc biệt, có nhiều bộ váy có kiểu dáng hiện đại và “bắt chước” kiểu người lớn như đầm đuôi cá, đầm ôm… Những mặt hàng này có giá khá cao, từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc, chủ yếu là hàng nhập từ Đài Loan.

Tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, đồ điện gia dụng… cũng là những mặt hàng bán chạy dịp cuối năm. Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, các cửa hàng điện máy còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Chẳng hạn, tại cửa hàng Điện máy Xanh Pleiku (đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) khách hàng sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như: chương trình “Mua tivi TCL Z2 vàng-trúng vàng” và nhiều chương trình khuyến mãi lớn từ các hãng Sony, Samsung… Tại Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín (đường Trần Phú, TP. Pleiku) cũng đang “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu dịp Tết như giảm giá các sản phẩm: đầu karaoke, máy giặt, máy ảnh, laptop…

Ngoài ra, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm công nghiệp chế biến hiện cũng đã được các công ty đầu mối, siêu thị đặt hàng, chuẩn bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu gia tăng dịp Tết.

Để kích cầu mua sắm cuối năm, rất nhiều cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, có chương trình giảm 50% đến 70%. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mua những sản phẩm này, người tiêu dùng cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ về mẫu mã, chất lượng, đặc biệt là nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm. Đồng thời, chỉ chọn mua những mặt hàng thật cần thiết, hữu dụng. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng thực chất là hàng chợ được “trà trộn” gắn mác giảm giá hoặc hàng hết hạn sử dụng, thậm chí mua về không sử dụng được, gây lãng phí.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

(GLO)- Nhờ biết tính toán và tích cực lao động sản xuất nên gia đình ông Rơ Châm Pyik (làng Châm Aneh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) có nguồn thu ổn định hơn 900 triệu đồng/năm. Không những thế, ông còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở cơ sở.

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

(GLO)- Ngày 30-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Păh và UBND xã Nghĩa Hòa tổ chức tọa đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây trên địa bàn xã với sự tham gia của các hợp tác xã và 25 hộ trồng chanh dây trên địa bàn.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.