Cuối năm mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tình hình kinh tế đang dần phục hồi và ổn định, đặc biệt là giá một số mặt hàng nông sản như cao su, cà phê đang nhích lên, báo hiệu một mùa mua sắm nhộn nhịp vào cuối năm.
 
Ngắm nghía chiếc xe SH mode vừa mới mua, anh Lê Minh Quân (xã Ia O, huyện Ia Grai) phấn khởi: “Năm nay giá cao su tăng gấp đôi so với năm ngoái, hiện đang là 11.000-12.000 đồng/kg mủ. Gia đình mình có 5 ha cao su nên nguồn thu cũng cải thiện lên đáng kể. Nhờ nguồn thu này, cuối năm nay mình mua thêm chiếc SH (giá 66 triệu đồng, hộ khẩu ở huyện-P.V) cho vợ”.

Cũng vui mừng không kém khi giá cà phê đang nhích lên từng ngày, anh Nguyễn Quy Lập (thôn 4, xã Gào, TP. Pleiku) khoe: “Giá cà phê đang lên, hôm nay là 43.000 đồng/kg, tăng hơn 1,5 lần so với năm 2015. Gia đình có 2 ha đang thu hoạch nhưng tôi chưa bán vội, đợi xem có tăng nữa không, nếu lên 47.000 đồng/kg gia đình sẽ bán. Bây giờ mua xe máy, vài hôm nữa sẽ mua thêm chiếc ti vi 50 inch để xem cho đã”.
 

Chọn mua hàng tại một shop quần áo trẻ em. Ảnh: L.L
Chọn mua hàng tại một shop quần áo trẻ em. Ảnh: L.L

Với nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm của khách hàng, nhiều cửa hàng, siêu thị… cũng đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng. Ông Nguyễn Văn Ngọc-Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Hoa cho biết: “Để chuẩn bị phục vụ mùa mua sắm cuối năm, Công ty đã đặt hàng tăng lên 10% so với các tháng bình thường. Vì vậy, nguồn hàng tại đại lý và các chi nhánh của Công ty đang rất dồi dào, các dòng xe máy như Lead, Air Blade, Vision… với nhiều màu sắc luôn có sẵn tại các cửa hàng. Đặc biệt, giá cả các dòng xe máy đều ổn định, bán đúng theo giá niêm yết của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang chuẩn bị nguồn hàng là xe ô tô Kia và Mazda để phục vụ khách có nhu cầu. Khác với sự bão hòa của thị trường xe máy, thị trường xe ô tô tại tỉnh ta có tốc độ tăng trưởng rất tốt, khoảng 15-20%/năm”.

Tại các shop quần áo, nguồn hàng hiện đã được tập kết về đa dạng và phong phú. Chị Minh Thư-Chủ đại lý phân phối quần áo nam thương hiệu Mattana (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Ngày thường, quần Tây, áo sơ mi được khách hàng mua nhiều nhưng đến dịp Tết thì quần Jean, áo phông sẽ bán chạy hơn. Vì vậy, đây là những mặt hàng được nhập nhiều dịp cuối năm. Công ty cũng ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn để phục vụ Tết, với mức giá trên 700.000 đồng/áo. Tuy nhiên, phải đến tháng Chạp khách mới mua nhiều”.

Còn theo chủ shop quần áo trẻ em Anna (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku), hàng trẻ em thường được các bà mẹ mua sắm sớm hơn. Năm nay, thời trang trẻ em thiên về các gam màu trầm, nhẹ nhàng như nâu hồng, xanh lơ… Đặc biệt, có nhiều bộ váy có kiểu dáng hiện đại và “bắt chước” kiểu người lớn như đầm đuôi cá, đầm ôm… Những mặt hàng này có giá khá cao, từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc, chủ yếu là hàng nhập từ Đài Loan.

Tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, đồ điện gia dụng… cũng là những mặt hàng bán chạy dịp cuối năm. Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, các cửa hàng điện máy còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Chẳng hạn, tại cửa hàng Điện máy Xanh Pleiku (đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) khách hàng sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như: chương trình “Mua tivi TCL Z2 vàng-trúng vàng” và nhiều chương trình khuyến mãi lớn từ các hãng Sony, Samsung… Tại Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín (đường Trần Phú, TP. Pleiku) cũng đang “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu dịp Tết như giảm giá các sản phẩm: đầu karaoke, máy giặt, máy ảnh, laptop…

Ngoài ra, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm công nghiệp chế biến hiện cũng đã được các công ty đầu mối, siêu thị đặt hàng, chuẩn bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu gia tăng dịp Tết.

Để kích cầu mua sắm cuối năm, rất nhiều cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, có chương trình giảm 50% đến 70%. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mua những sản phẩm này, người tiêu dùng cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ về mẫu mã, chất lượng, đặc biệt là nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm. Đồng thời, chỉ chọn mua những mặt hàng thật cần thiết, hữu dụng. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng thực chất là hàng chợ được “trà trộn” gắn mác giảm giá hoặc hàng hết hạn sử dụng, thậm chí mua về không sử dụng được, gây lãng phí.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp xanh

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp xanh

(GLO)- Từ năm 2022-2025, Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” do Tổ chức EarthCare Foundation tài trợ, được Hội Nông dân Việt Nam triển khai đã mang lại thay đổi tích cực.

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

(GLO)- Sự kết hợp giữa “rừng vàng” phía Tây và “biển bạc” phía Đông, cộng với nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng giúp Gia Lai có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư.

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

(GLO)- Trong chiến lược phát triển ngành hàng cà phê, các nhà sản xuất ở Gia Lai đã xây dựng chuỗi khép kín từ nông trại đến ly cà phê. Đó không chỉ là sự đổi mới phương thức sản xuất mà còn là thay đổi tư duy tiếp cận thị trường, hướng tới giá trị gia tăng bền vững.

Vạn chài đồng lòng chống khai thác IUU

Gia Lai: Vạn chài đồng lòng chống khai thác IUU

(GLO)- Cuối năm 2025, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ kiểm tra việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại Việt Nam. Hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng”, ngư dân ven biển Gia Lai đang đồng lòng siết chặt kỷ luật để xây dựng nghề cá bền vững.

Các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Hải Đăng chia sẻ kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc cây ăn trái. Ảnh: Vũ Chi

Nông dân Ia Pa liên kết phát triển cây ăn trái

(GLO)- Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nông dân xã Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái theo hướng hữu cơ; đồng thời thành lập hợp tác xã, tạo chuỗi liên kết giúp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương.

Gia Lai tăng tốc thực hiện “khoán tăng trưởng”

Gia Lai tăng tốc thực hiện “khoán tăng trưởng”

(GLO)- Sau khi hợp nhất, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) đạt 7,3 - 7,6%, phấn đấu chạm ngưỡng 8%. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã phân giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội cho 135 xã, phường. Hiện tại, các địa phương đang tăng tốc thực hiện chỉ tiêu “khoán tăng trưởng”.

null