Cuối năm mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tình hình kinh tế đang dần phục hồi và ổn định, đặc biệt là giá một số mặt hàng nông sản như cao su, cà phê đang nhích lên, báo hiệu một mùa mua sắm nhộn nhịp vào cuối năm.
 
Ngắm nghía chiếc xe SH mode vừa mới mua, anh Lê Minh Quân (xã Ia O, huyện Ia Grai) phấn khởi: “Năm nay giá cao su tăng gấp đôi so với năm ngoái, hiện đang là 11.000-12.000 đồng/kg mủ. Gia đình mình có 5 ha cao su nên nguồn thu cũng cải thiện lên đáng kể. Nhờ nguồn thu này, cuối năm nay mình mua thêm chiếc SH (giá 66 triệu đồng, hộ khẩu ở huyện-P.V) cho vợ”.

Cũng vui mừng không kém khi giá cà phê đang nhích lên từng ngày, anh Nguyễn Quy Lập (thôn 4, xã Gào, TP. Pleiku) khoe: “Giá cà phê đang lên, hôm nay là 43.000 đồng/kg, tăng hơn 1,5 lần so với năm 2015. Gia đình có 2 ha đang thu hoạch nhưng tôi chưa bán vội, đợi xem có tăng nữa không, nếu lên 47.000 đồng/kg gia đình sẽ bán. Bây giờ mua xe máy, vài hôm nữa sẽ mua thêm chiếc ti vi 50 inch để xem cho đã”.
 

Chọn mua hàng tại một shop quần áo trẻ em. Ảnh: L.L
Chọn mua hàng tại một shop quần áo trẻ em. Ảnh: L.L

Với nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm của khách hàng, nhiều cửa hàng, siêu thị… cũng đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng. Ông Nguyễn Văn Ngọc-Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Hoa cho biết: “Để chuẩn bị phục vụ mùa mua sắm cuối năm, Công ty đã đặt hàng tăng lên 10% so với các tháng bình thường. Vì vậy, nguồn hàng tại đại lý và các chi nhánh của Công ty đang rất dồi dào, các dòng xe máy như Lead, Air Blade, Vision… với nhiều màu sắc luôn có sẵn tại các cửa hàng. Đặc biệt, giá cả các dòng xe máy đều ổn định, bán đúng theo giá niêm yết của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang chuẩn bị nguồn hàng là xe ô tô Kia và Mazda để phục vụ khách có nhu cầu. Khác với sự bão hòa của thị trường xe máy, thị trường xe ô tô tại tỉnh ta có tốc độ tăng trưởng rất tốt, khoảng 15-20%/năm”.

Tại các shop quần áo, nguồn hàng hiện đã được tập kết về đa dạng và phong phú. Chị Minh Thư-Chủ đại lý phân phối quần áo nam thương hiệu Mattana (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Ngày thường, quần Tây, áo sơ mi được khách hàng mua nhiều nhưng đến dịp Tết thì quần Jean, áo phông sẽ bán chạy hơn. Vì vậy, đây là những mặt hàng được nhập nhiều dịp cuối năm. Công ty cũng ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn để phục vụ Tết, với mức giá trên 700.000 đồng/áo. Tuy nhiên, phải đến tháng Chạp khách mới mua nhiều”.

Còn theo chủ shop quần áo trẻ em Anna (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku), hàng trẻ em thường được các bà mẹ mua sắm sớm hơn. Năm nay, thời trang trẻ em thiên về các gam màu trầm, nhẹ nhàng như nâu hồng, xanh lơ… Đặc biệt, có nhiều bộ váy có kiểu dáng hiện đại và “bắt chước” kiểu người lớn như đầm đuôi cá, đầm ôm… Những mặt hàng này có giá khá cao, từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc, chủ yếu là hàng nhập từ Đài Loan.

Tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, đồ điện gia dụng… cũng là những mặt hàng bán chạy dịp cuối năm. Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, các cửa hàng điện máy còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Chẳng hạn, tại cửa hàng Điện máy Xanh Pleiku (đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) khách hàng sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như: chương trình “Mua tivi TCL Z2 vàng-trúng vàng” và nhiều chương trình khuyến mãi lớn từ các hãng Sony, Samsung… Tại Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín (đường Trần Phú, TP. Pleiku) cũng đang “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu dịp Tết như giảm giá các sản phẩm: đầu karaoke, máy giặt, máy ảnh, laptop…

Ngoài ra, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm công nghiệp chế biến hiện cũng đã được các công ty đầu mối, siêu thị đặt hàng, chuẩn bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu gia tăng dịp Tết.

Để kích cầu mua sắm cuối năm, rất nhiều cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, có chương trình giảm 50% đến 70%. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mua những sản phẩm này, người tiêu dùng cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ về mẫu mã, chất lượng, đặc biệt là nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm. Đồng thời, chỉ chọn mua những mặt hàng thật cần thiết, hữu dụng. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng thực chất là hàng chợ được “trà trộn” gắn mác giảm giá hoặc hàng hết hạn sử dụng, thậm chí mua về không sử dụng được, gây lãng phí.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

(GLO)- Nhờ mạnh dạn đầu tư thiết bị hiện đại để phục vụ đánh bắt cá, nhiều ngư dân đã nâng cao năng suất, giảm chi phí, tăng chất lượng sản phẩm và đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc. Ðây là bước tiến quan trọng giúp nghề cá xa bờ từng bước hội nhập chuỗi giá trị xuất khẩu toàn cầu.

Gia Lai: Khó khăn trong quản lý, vận hành công trình thủy lợi mùa mưa lũ

Gia Lai: Khó khăn trong quản lý, vận hành công trình thủy lợi mùa mưa lũ

(GLO)- Khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang bước vào cao điểm của mùa mưa, cũng chính là thời điểm các hồ thủy lợi tích nước phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, nhiều công trình thủy lợi đang hư hỏng, xuống cấp ở một số hạng mục, thiếu kinh phí khắc phục, gây khó khăn trong vận hành cũng như dễ mất an toàn.

Tăng cường bảo vệ hệ sinh thái biển

Tăng cường bảo vệ hệ sinh thái biển

(GLO)- Trước những thách thức về suy giảm nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản triển khai đồng bộ hai mũi nhọn: Vừa quyết liệt tuần tra, xử lý các hành vi khai thác tận diệt, vừa đẩy mạnh hợp tác khoa học, phát huy sức mạnh cộng đồng để bảo vệ và phục hồi bền vững hệ sinh thái biển.

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

(GLO)- Những điều kiện thuận lợi sau sáp nhập-diện tích rộng, dân số đông và tài nguyên nông nghiệp phong phú hơn-đã giúp xã Ia Hrung từng bước hình thành vùng nguyên liệu tập trung, phát triển chuỗi sản phẩm gắn với chương trình OCOP, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

null