Công bố logo chính thức Cuộc vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động).
 

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi lễ.
Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi lễ.

Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động.

Cuộc vận động đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các DN sản xuất, kinh doanh. Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Trong khi đó, ông Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, sau khi cân nhắc rất nhiều lần, tác phẩm của tác giả Nguyễn Văn Thân mang nét đẹp cô đọng nhất, dùng màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa - màu sắc người Việt thường xuyên sử dụng nhất.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Cuộc vận động.
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Cuộc vận động.

Tác giả cũng đã lựa chọn bố cục của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt; bố cục của tác phẩm chặt chẽ, dễ nhận biết, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động. Các doanh nhân, DN Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Trưởng ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động đánh giá cao biểu tượng chính thức của Cuộc vận động và đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cả nước đề nghị chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan. Việc công bố logo chính thức của Cuộc vận động cũng nhằm công bố trước toàn thể nhân dân. Logo chính thức của Cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn.

 

Logo Cuộc vận động được lựa chọn.
Logo Cuộc vận động được lựa chọn.

“Việc tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động là bằng hình ảnh, logo trực quan sinh động. Thông qua logo để mọi người dân biết đến Cuộc vận động và các DN cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động. Thương hiệu của các doanh nghiệp phải gắn liền với logo của Cuộc vận động”, bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Khắc Kiên/KTĐT

Có thể bạn quan tâm

Tập trung xử lý sâu đầu đen gây hại dừa

Tập trung xử lý sâu đầu đen gây hại dừa

(GLO)- Tin từ Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai ngày 28-8, cho biết đã có văn bản đề nghị UBND các xã, phường, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu đầu đen gây hại dừa.

Vạn chài đồng lòng chống khai thác IUU

Gia Lai: Vạn chài đồng lòng chống khai thác IUU

(GLO)- Cuối năm 2025, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ kiểm tra việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại Việt Nam. Hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng”, ngư dân ven biển Gia Lai đang đồng lòng siết chặt kỷ luật để xây dựng nghề cá bền vững.

Điểm tựa để người dân giảm nghèo bền vững

Điểm tựa để người dân giảm nghèo bền vững

(GLO)- Những năm qua, nhờ sự đồng hành của Ngân hàng Chính sách xã hội Hoài Ân, nhiều hộ dân đã có thêm vốn đầu tư sản xuất, phát triển sinh kế, thoát nghèo, hơn thế nữa còn mạnh dạn mở rộng ngành nghề, từng bước nâng cao thu nhập, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Hải Đăng chia sẻ kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc cây ăn trái. Ảnh: Vũ Chi

Nông dân Ia Pa liên kết phát triển cây ăn trái

(GLO)- Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nông dân xã Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái theo hướng hữu cơ; đồng thời thành lập hợp tác xã, tạo chuỗi liên kết giúp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương.

Gia Lai đảm bảo nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm

Gia Lai đảm bảo nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm

(GLO)- Tổ liên ngành của tỉnh Gia Lai vừa tiến hành rà soát các mỏ vật liệu xây dựng dự kiến cấp phép khai thác phục vụ các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát cho thấy, các điểm mỏ vật liệu có tổng trữ lượng đảm bảo nhu cầu thi công các dự án, công trình.

null