Công bố logo chính thức Cuộc vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động).
 

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi lễ.
Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi lễ.

Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động.

Cuộc vận động đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các DN sản xuất, kinh doanh. Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Trong khi đó, ông Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, sau khi cân nhắc rất nhiều lần, tác phẩm của tác giả Nguyễn Văn Thân mang nét đẹp cô đọng nhất, dùng màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa - màu sắc người Việt thường xuyên sử dụng nhất.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Cuộc vận động.
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Cuộc vận động.

Tác giả cũng đã lựa chọn bố cục của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt; bố cục của tác phẩm chặt chẽ, dễ nhận biết, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động. Các doanh nhân, DN Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Trưởng ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động đánh giá cao biểu tượng chính thức của Cuộc vận động và đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cả nước đề nghị chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan. Việc công bố logo chính thức của Cuộc vận động cũng nhằm công bố trước toàn thể nhân dân. Logo chính thức của Cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn.

 

Logo Cuộc vận động được lựa chọn.
Logo Cuộc vận động được lựa chọn.

“Việc tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động là bằng hình ảnh, logo trực quan sinh động. Thông qua logo để mọi người dân biết đến Cuộc vận động và các DN cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động. Thương hiệu của các doanh nghiệp phải gắn liền với logo của Cuộc vận động”, bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Khắc Kiên/KTĐT

Có thể bạn quan tâm

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

Người trồng hoa tất bật cho vụ Tết

Người trồng hoa tất bật cho vụ Tết

(GLO)- Những ngày này, nhiều làng nghề trồng hoa ở khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai lại rộn ràng không khí chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Tuy nhiên, thời tiết thất thường và sâu bệnh phát triển mạnh khiến nhiều hộ trồng hoa cúc “đứng ngồi không yên”.

Ông Đào Văn Thái (phường Hoài Nhơn) chuyển đổi nghề hiệu quả đang được nhiều ngư dân xem là hình mẫu học tập. Ảnh: Diệp Bảo Sương

Gia Lai hỗ trợ ngư dân chuyển đổi nghề, bảo vệ sinh thái biển

(GLO)- Trước thực tế số lượng tàu khai thác hải sản quá nhiều, trong đó có một số hành nghề có thể gây ảnh hưởng xấu đến nguồn tài nguyên, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai đang phối hợp với các địa phương tìm phương án giúp ngư dân chuyển đổi nghề để phát triển bền vững.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Nhiều khách hàng tiếp cận và vay vốn từ Agribank Bình Định. Ảnh: T.SỸ

Hơn 8.121 tỷ đồng vay đầu tư lĩnh vực lâm-thủy sản

(GLO) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh khu vực XI, hiện có 292 lượt khách hàng là các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được vay hơn 8.121 tỷ đồng từ chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm-thủy sản để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Phiên chợ biên giới tổ chức thường niên tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh nhằm kết nối giao thương hàng hóa giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia). Ảnh: Vũ Thảo

Thúc đẩy thương mại biên giới phát triển

(GLO)- Campuchia là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Gia Lai. Sau khi hợp nhất tỉnh, Gia Lai bước vào thời kỳ phát triển mới với quy mô lớn hơn, năng lực sản xuất mạnh hơn và dư địa giao thương sâu rộng hơn với Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Nhiều hộ kinh doanh đến trụ sở Thuế cơ sở 1 để cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh và doanh thu. Ảnh: T.Sỹ

Hỗ trợ hộ kinh doanh áp dụng quy định thuế mới

(GLO)- Ðể giúp hộ kinh doanh không bỡ ngỡ khi chuyển từ phương pháp thuế khoán sang phương pháp kê khai kể từ ngày 1-1-2026 theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, cơ quan thuế đang tập trung hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận và chủ động thực hiện các quy định mới.

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

(GLO)- Trên vùng đất Phù Mỹ Nam nắng nhiều, thiếu nước tưới, cây mì vẫn bền bỉ bén rễ, xanh lá, nuôi sống bao thế hệ người dân. Từ hạt tinh bột quê hương ấy, bà con thôn Vĩnh Nhơn (xã Phù Mỹ Nam) khéo léo chế biến thành bún mì số 8 trắng mịn, dẻo dai-sản phẩm nay đã được chứng nhận OCOP 3 sao.

null