Chư Pưh: Phát triển mạng lưới bán hàng OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh phối hợp với Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai vừa khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thị trấn Nhơn Hòa. Đây là điểm trưng bày, giới thiệu hàng OCOP thứ 3 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Điểm trưng bày này thu hút hơn 30 sản phẩm đặc sản đặc trưng của địa phương và sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3-4 sao như: cà phê, hồ tiêu, mật ong, bò khô, măng khô, mắc ca, cao đinh lăng, gạo, trà…

 Các đại biểu tham quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh. Ảnh: Vũ Thảo
Các đại biểu tham quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh. Ảnh: Vũ Thảo


Theo ông Nguyễn Minh Tứ-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh, qua 2 năm thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, toàn huyện đã có 4 sản phẩm được xếp hạng 3 sao. Năm 2020, Chư Pưh có 12 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Huyện còn nhiều sản phẩm có tiềm năng và lợi thế như: tinh dầu sả, bánh chuối, nước lau sàn, nước lau kính, trà măng tây, nấm, mật ong, phấn hoa, rượu đinh lăng, viên tinh nghệ mật ong, tinh bột nghệ, mủ trôm, bột ngũ cốc, rau củ quả. Vì vậy, việc tìm đầu ra cho sản phẩm là rất quan trọng. Do đó, việc khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm sẽ góp phần xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP được tốt hơn. Đồng thời, hoạt động này còn tạo động lực sáng tạo của các doanh nghiệp, hợp tác xã và chính người dân. “Chương trình OCOP với những đòi hỏi khắt khe đã giúp các tổ chức kinh tế có sự thay đổi tư duy sản xuất, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm, gia tăng giá trị sản phẩm. Đồng thời, tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh nói chung, huyện Chư Pưh nói riêng gần hơn với người tiêu dùng”-ông Tứ nói.

Chị Đinh Thị Hoa (thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa) cho hay: “Hiện nay, nhiều người dân vẫn chưa biết sản phẩm OCOP là gì và mua ở đâu, chất lượng như thế nào. Do đó, việc khai trương điểm bán sản phẩm OCOP tại đây giúp người dân có cơ hội sử dụng các loại thực phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý”.

Năm 2020, huyện Chư Pưh thành lập 2 đoàn công tác xúc tiến thương mại tại TP. Đà Nẵng và đã mang lại thành công bước đầu. Theo đó, huyện đã liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản với Công ty Vựa Miền Trung; đồng thời được trưng bày và bán sản phẩm tại 2 điểm trên địa bàn TP. Đà Nẵng; ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp để tiêu thụ hàng hóa.

Ông Huỳnh Minh Thuận-Bí thư Huyện ủy Chư Pưh-cho biết: OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, góp phần xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Chư Pưh sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng; tạo sự lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, là cơ sở để mở thêm nhiều điểm bán hàng OCOP hơn nữa trong thời gian tới.

“Để tạo nguồn hàng chất lượng, huyện yêu cầu các công ty, hợp tác xã, người dân sản xuất sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, huyện còn mời chuyên gia hướng dẫn cho từng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất về cách bán hàng online, đưa sản phẩm lên những trang bán hàng uy tín như: Lazada, Tiki, Sendo…”-ông Thuận thông tin thêm.

 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch được giao năm 2025. Ảnh: M.P

Gia Lai tăng tốc trồng rừng, hướng tới mục tiêu hơn 16.000 ha trong năm 2025

(GLO)- Gia Lai đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, đẩy nhanh trồng mới và phục hồi hơn 16.000 ha rừng trong năm 2025. Dù gặp khó khăn về thời tiết, địa hình và nhân lực, các địa phương vẫn nỗ lực phủ xanh đất trống, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” Tây Nguyên và ứng phó biến đổi khí hậu.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

null