Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Bàn giao mặt bằng trước 30.6, 'không đổ qua đổ lại'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, hạn chót bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước ngày 30.6; các sở, ban, ngành phải tập trung xử lý "không đổ qua đổ lại cho nhau nữa".

Sáng 13.4, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và dự án .

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải (bên phải) kiểm tra thực tế dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 5.3

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải (bên phải) kiểm tra thực tế dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 5.3

Theo báo cáo của Ban giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Đồng Nai, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km. Đi qua 2 địa phương là TP.Biên Hòa và H.Long Thành (gồm 11 xã, phường). Tổng diện tích thu hồi gần 290 ha của trên 3.400 hộ dân và nhiều tổ chức. Trong đó hơn 2.400 hộ cần bố trí tái định cư.

Đối với đoạn qua UBND H.Long Thành, đến nay huyện đã ban hành 2.481 thông báo thu hồi đất. Còn lại 112 thửa đất chưa đủ thông tin chủ đất. Trong đó đã phê duyệt phương án bồi thường đối với 115 trường hợp/ 63ha/197 tỉ đồng. Còn đoạn qua UBND TP.Biên Hòa thì đã phê duyệt phương án bồi thường 55 thửa/6,2ha/151,8 tỉ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, , Phụ trách Ban GPMB tỉnh Đồng Nai nói rằng hiện nay đang gặp vướng mắc lớn tại P.Phước Tân (TP.Biên Hòa). Cụ thể, có tới 110 thửa đất/375 hộ đang tồn tại, UBND P.Phước Tân yêu cầu quy chủ, thông báo thu hồi đất rồi mới kiểm kê. "Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thực hiện vì không thể xác định nguồn gốc đất để thực hiện công tác bồi thường", ông Quế trình bày.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức nhấn mạnh hạn chót bàn giao toàn bộ mặt bằng là 30.6.2024. Ông yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp, tập trung giải quyết, không đổ qua đổ lại cho nhau nữa.

Ông Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ông Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đối với nội dung Ban GPMB tỉnh Đồng Nai phản ánh, ông Võ Tấn Đức chỉ đạo Sở Nội vụ nhanh chóng lập đoàn thanh tra. "Nếu kiểm tra, xác minh đúng thì tham mưu UBND tỉnh tiến hành luân chuyển, xử lý cán bộ" ông Đức nhấn mạnh.

Trước đó, vào tháng 3.2024, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Ban GPMB tỉnh Đồng Nai, UBND H.Long Thành chịu trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng, chậm nhất đến ngày 30.6.2024.

Sơ đồ toàn tuyến và các nút giao của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Sơ đồ toàn tuyến và các nút giao của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được , dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2026, rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai và TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu, nâng cao năng lực vận tải và tăng khả năng kết nối giữa các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ.

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.