Cần tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được thành lập năm 1995, đến nay, Công ty TNHH Du lịch Miền Trung (214A Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn) đã phát triển thành một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của tỉnh Bình Định. Chia sẻ kinh nghiệm và góp ý cho ngành Du lịch Gia Lai phát triển xứng tầm với tiềm năng sẵn có, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung-Giám đốc Công ty, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định-cho biết:
Gia Lai có khí hậu mát mẻ, trong lành, tiềm năng du lịch dồi dào. Ngoài sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Biển Hồ (TP. Pleiku), thác Phú Cường (huyện Chư Sê), núi lửa Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah), đồi cỏ hồng (huyện Đak Đoa), thác Mơ (huyện Ia Grai)..., Gia Lai còn có các khu di tích lịch sử văn hóa được nhiều người biết đến như: Khu Di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, Làng kháng chiến Stơr (huyện Kbang), quần thể Di tích lịch sử Tây Sơn Thượng đạo (thị xã An Khê), Di tích Chiến thắng Plei Me (huyện Chư Prông), đặc biệt là bản sắc văn hóa độc đáo với “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Gia Lai cũng có nhiều món ăn mang đậm phong vị bản địa như: cơm lam, gà nướng, rượu ghè, thịt bò một nắng, món phở khô đạt kỷ lục ẩm thực châu Á. Bên cạnh lâm sản vật phong phú, Gia Lai có những loại nông sản đặc trưng vùng như: cà phê, điều, mắc ca, hồ tiêu… và mật ong (được bình chọn là top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam). Nếu biết kết hợp, xâu chuỗi các điểm du lịch cùng các dịch vụ đi kèm sẽ hình thành những tour, sản phẩm du lịch hấp dẫn.
 Quang cảnh lễ khai mạc Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tại Gia Lai. Ảnh: Đ.T
Quang cảnh lễ khai mạc Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tại Gia Lai. Ảnh: Đ.T
Tuy nhiên, để đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến Gia Lai, theo tôi, tỉnh nên chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch tại các hội chợ du lịch như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (ITM), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE); tổ chức xúc tiến giới thiệu điểm đến du lịch Gia Lai tại các thị trường tiềm năng: Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế. Bên cạnh đó, phối hợp với công ty lữ hành các tỉnh như: Bình Định, Phú Yên, Đak Lak giới thiệu, tạo các tour du lịch; tham gia liên kết các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch tại các chương trình, sự kiện xúc tiến du lịch; lập website du lịch; tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch trên các ấn phẩm báo, tạp chí.
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Gia Lai rất quan tâm, chỉ đạo sát sao các ngành, các cấp, đơn vị, địa phương tập trung nguồn lực xây dựng “ngành công nghiệp không khói”. Từ đó, lan tỏa, tạo đà cho một số địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức các sự kiện du lịch, thu hút khách tham quan như: Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya, Lễ hội đồi cỏ hồng, Lễ kỷ niệm Chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa và Hội Cầu huê vùng An Khê. Tỉnh Gia Lai cũng vừa tổ chức thành công Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018. Đây là những hoạt động quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, con người Gia Lai với khách du lịch bốn phương rất hiệu quả.
Bên cạnh đó còn có một hình thức giới thiệu sản phẩm du lịch không mới nhưng tôi nghĩ khá hiệu quả, đó là thường xuyên tổ chức chương trình du lịch famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo...). Thông qua hình thức du lịch này, các công ty lữ hành không những chỉ ra những ưu-nhược điểm của ngành Du lịch địa phương mà còn giúp xây dựng tour, tạo chuỗi liên kết; giới thiệu đối tác, nhà đầu tư; giúp cho ngành có cái nhìn rộng hơn, định hướng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu thị trường…, góp phần đưa ngành du lịch Gia Lai ngày càng lớn mạnh.         
 NGỌC MINH (ghi)

Có thể bạn quan tâm

Bình yên Cù Lao Xanh

Bình yên Cù Lao Xanh

(GLO)- Xã Nhơn Châu, hay như dân gian quen gọi Cù Lao Xanh, là một trong những hòn đảo vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, nằm cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 24 km về phía Đông.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Biển đảo Phú Yên - vẻ đẹp nguyên sơ gọi mời

Biển đảo Phú Yên - vẻ đẹp nguyên sơ gọi mời

Với đường bờ biển dài đến 189 km, trải dọc từ vịnh Xuân Đài ở phía Bắc đến Hòn Nưa nơi cực Nam, Phú Yên sở hữu kho tàng thiên nhiên biển đảo phong phú và quyến rũ, là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng và chân thực.

Đa dạng tour hè

Đa dạng tour hè

Với bờ biển trải dài, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực đa dạng, phong phú, Bình Định đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút khách đến trong mùa hè. Để khách hàng dễ dàng tìm thấy lựa chọn phù hợp khi đến với “thiên đường biển”, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã làm mới, đa dạng sản phẩm, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Bánh hoa mai kẹp hạt

Bánh hoa mai kẹp hạt

Cơ sở sản xuất ngũ cốc, trà hoa Cô Ba Bình Định (phường Hoài Hảo, TX Hoài Nhơn) hiện cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm mới mang tên bánh hoa mai kẹp hạt, được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ hương vị tự nhiên, bổ dưỡng.
Cá đá sông Côn

Cá đá sông Côn

Người dân ở vùng núi huyện Vĩnh Thạnh vẫn gìn giữ một món ăn giản dị mà đậm đà bản sắc - cá đá nướng cuốn lá rừng. Cá đá là loài cá nhỏ sống trong các khe suối, ghềnh đá, nơi nước chảy xiết, trong vắt. 
null