Cạn lời với việc đổ cho "ông địa" xé toạc đường 250 tỉ mới hoàn thành!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Con đường 250 tỉ đồng ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai mới hoàn thành đã nứt toác, cơ quan chức năng khẳng định "thi công đảm bảo chất lượng", còn nứt là do “ông địa”.

 

 Đường tránh qua địa bàn huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ, mới nghiệm thu đã nứt toác.
Đường tránh qua địa bàn huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ, mới nghiệm thu đã nứt toác.




Sau khi kiểm tra hiện trường đoạn đường bị hư hỏng, Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) chẩn đoán nguyên nhân phần mặt đường bị tụt 30 đến 40m là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo phạm vi ảnh hưởng tụt nền đường xuống, gây hiện tượng nứt, tụt thẳng xuống. Có khả năng khu vực đất yếu này trước kia là cái đầm nước, ao được bồi lắng, khi khảo sát thì không phát hiện ra. Ban quản lý dự án 6 cho biết, loại trừ khả năng do công trình kém chất lượng vì từ đầu đến cuối tuyến đường đều ổn, chỉ duy nhất một vị trí này bị hư hỏng.

Đây là đoạn đường tránh qua địa bàn huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5-2018 và mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6-2019.

Bạn đọc Nguyễn Quốc Khánh bức xúc: Phát biểu vậy mà không "ngượng" sao, đường vừa làm xong đã nứt toác như thế mà vẫn nói là thi công đảm bảo chất lượng. Kiểu này "ông địa" mà biết nói năng thì coi chừng khó giữ được cái má khỏi xưng đấy các ông ạ.

Bạn đọc Thanh thì viết: Quá ngán cái kiểu đường hư là lập tức đổ lỗi cho ông trời nay tới phiên "ông địa" gánh lỗi. Bằng chứng là không ít công trình giao thông hư hỏng, xuống cấp trong thời gian qua đã bị quy kết nguyên nhân do ông trời gây mưa nhiều, mưa to dẫn đến hư hỏng. Bây giờ thì lại chuyển lý do sang "ông địa" ở con đường tại Chư Sê.

Nhiều bạn đọc đã viết trong sự phẫn nộ với giọng mai mỉa: Lương tâm và tay nghề rất cao, đường hỏng là do ông trời chứ có phải do đơn vị thi công đâu. Đường bị hư như vầy là do mưa nhiều. Tất cả làm đúng quy trình, tại "ông trời" đã đổ mưa to gây hiện tượng sụt lún, cũng có thể do "ông địa" đã làm địa chất yếu dẫn đến nứt đường; Đường nứt như thế này chắc do biến đổi khí hậu, vì khí hậu bây giờ biến đổi khó lường lắm…

Dư luận xã hội lại một lần nữa "cạn lời" về tình trạng liên tiếp những công trình hạ tầng giao thông, có chi phí thực hiện cả trăm tỉ đồng song chất lượng thì rất tệ. Ngoài đường 250 tỉ của huyện Chư Sê, có thể dẫn chứng vài con đường đau khổ khác như: cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chi phí đầu tư 34.000 tỉ đồng nhưng đầy lỗi: ổ gà, cầu thấm dột, sụt lún; Công trình bờ kè sông Tiền gần 400 tỉ đồng ở Tiền Giang vừa xây xong đã hỏng; Cầu 100 tỉ ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận chưa nghiệm thu đã sập…

Bạn đọc Quách Đình Lực thắc mắc: Những công trình giao thông kém chất lượng này, lại phải cấp vốn tiếp để khắc phục hậu quả, lãng phí này ai sẽ chịu trách nhiệm?

Nhiều bạn đọc Báo Người Lao Động đã kiến nghị: Bộ Giao thông Vận tải cần sớm xem xét trách nhiệm của Hội đồng nghiệm thu, bởi nghiệm thu kiểu gì mà cho ra nhiều công trình giao thông kém chất lượng; xem xét lại qui trình chọn những đơn vị chịu trách nhiệm thi công, có khuất tất gì không, vì sao nhưng đơn vị thi công liên tiếp cho ra những sản phẩm giao thông bị lỗi.

Hiếu Trung (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Úc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không cho phép người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. Tuy vẫn còn tranh cãi xung quanh quyết định này nhưng rõ ràng, xu thế chung của thế giới đều lo ngại các rủi ro khi trẻ em sử dụng mạng xã hội.

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Thời điểm cuối năm, ô nhiễm bụi đang ở mức cao, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (IQAir) ở mức kém, xấu và rất xấu chiếm tỷ lệ khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Giảm lãi vay chưa đủ

Giảm lãi vay chưa đủ

Việc TP.HCM giảm lãi vay mua nhà cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc sở ban ngành, quận huyện, đơn vị sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách TP xuống còn 3,2%/năm đang được nhiều người quan tâm.

Đẩy nhanh sửa thuế TNCN

Đẩy nhanh sửa thuế TNCN

Đó là mong muốn của hàng triệu người làm công ăn lương khi Bộ Tài chính chính thức lấy ý kiến góp ý rộng rãi về việc sửa đổi những bất cập của luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cần chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

(GLO)- Theo chương trình, tuần này, Quốc hội sẽ ra nghị quyết về việc đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Bên cạnh nguồn vốn, công việc cần được tiến hành song song là chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành công trình với số lượng dự kiến có thể hơn 14 ngàn người.

Cách để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Cần bảo vệ các thầy cô để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo, nhưng làm thế nào để đảm bảo cơ chế giám sát của xã hội, cơ chế bảo vệ tự thân của chính nhà giáo cả về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức của nghề đặc biệt này ?

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Mới đây, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT đã trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC) với đề xuất “19 chính sách đặc thù, đặc biệt và giải pháp áp dụng cho dự án”.

Tinh gọn bộ máy

Tinh gọn bộ máy

Lý do chia tách địa giới hành chính trước đây thường xuất phát từ yêu cầu quản lý và phục vụ hành chính, chủ yếu vì diện tích rộng, khoảng cách từ nhà dân đến nơi cung cấp dịch vụ công như công sở, bệnh viện, trường học quá xa.