Vụ đường tránh Chư Sê trăm tỷ Chư Sê hư hỏng nghiêm trọng: Chủ đầu tư sẽ khoan địa chất để tìm nguyên nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-9, ông Nguyễn Kiều Hưng-Phó ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông-Vận tải, chủ đầu tư dự án cho biết, đã nắm thông tin đường Hồ Chí Minh tránh thị trấn Chư Sê bị hư hỏng vào chiều ngày 3-9 và tổ chức khảo sát để tìm hiểu nguyên nhân.

Một đoạn đường bị biến dạng. Ảnh: Nguyễn Tú
Một đoạn đường bị biến dạng. Ảnh: Nguyễn Tú


Đến chiều 4-9, Ban Quản lý dự án 6 đã thành lập đoàn để kiểm tra hiện trường. Phạm vi vùng ảnh hưởng rơi vào khoảng từ 120 đến 150m. Trong đó, phần chính bị tụt thẳng đứng xuống rơi vào khoảng 30 đến 40m, kéo theo các phạm vi khác tụt theo.“Đoàn nghi ngờ thời gian qua địa bàn Tây Nguyên mưa nhiều. Phần mặt đường bị tụt 30 đến 40m nghi ngờ có khả năng là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo phạm vi ảnh hưởng tụt nền đường xuống, gây hiện tượng nứt, tụt thẳng xuống. Nghi ngờ khu vực đất yếu trước kia có khả năng là cái đầm, cái ao được bồi lắng, đến khi khảo sát thì không phát hiện ra. Chúng tôi sẽ chọn vị trí sâu nhất sẽ khoan 2 mặt cắt ngang để đánh giá phần nền đường thi công cũng như địa chất bên dưới thế nào để tìm nguyên nhân, sau đó đề ra giải pháp xử lý”-ông Hưng nói.

Như Báo Gia Lai Điện tử đã phản ánh, trước đó, chiều 3-9, đường tránh Hồ Chí Minh tránh thị trấn Chư Sê đang bị hư hỏng nghiêm trọng. Mặt đường bị nứt toác nhiều chỗ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1 m. Kè bê tông ở taluy hai bên đường đã bị sụt lún biến dạng.

Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Nguyễn Tú



Được biết, đường tránh này thi công từ tháng 5-2018, đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11 km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công. Tổng mức đầu tư của con đường là 250 tỷ đồng. Đến nay, con đường chưa bàn giao. Vị trí hư hỏng do Công ty cổ phần 471 (tỉnh Nghệ An) thi công.

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...