Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo mở đường cho xe ôtô chạy từ sáng 26/4

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Xe ôtô có thể lưu thông hai chiều trên Dự án đường Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo từ ngày 26/4 tới và không phải mất phí đường bộ.
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, bắt đầu từ 7h sáng 26/4 tới, tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ được mở để phương tiện lưu thông hai chiều (không thu phí).

Theo phương án tổ chức giao thông, phương tiện không được đi trên Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo bao gồm: xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế dưới 60km/h, máy kéo, xe môtô, xe gắn máy…

Đáp ứng nhu cầu của người dân, nhà đầu tư (doanh nghiệp dự án) cũng đã xây dựng điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc ở Km113, đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trong thời gian chờ đầu tư trạm chính thức.

Ngay khi đưa vào khai thác, tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ được vận hành đồng bộ các hạng mục, từ hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm dừng nghỉ tạm.

“Dự kiến, công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc này sẽ thực hiện từ ngày 2/5 tới," đại diện doanh nghiệp dự án thông tin.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch làm lễ khánh thành 2 đoạn tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) dự kiến lúc 14 giờ ngày 28/4 với hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại Ninh Thuận với điểm cầu tại Nghệ An.

Trước đó, Dự án Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đã được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu tại buổi làm việc ngày 20/4.

Dự án đường bộ Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo là một trong ba Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km. Điểm đầu tại Km54+00 kết nối với Cao tốc Nha Trang-Cam Lâm. Điểm cuối tại Km134+00 kết nối với Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm: Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo.

Có thể bạn quan tâm

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Một bán đảo nằm ngay trung tâm thành phố lớn nhất cả nước, được ví như 'ngọc trong ngọc' nhưng treo 30 năm, lãng phí nếu quy ra tiền là bao nhiêu? Không ai có thể tính đúng tính đủ, nhưng chắc chắn đó là một con số khổng lồ.

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Doanh nghiệp từ chối thẩm định giá khiến hàng ngàn dự án trị giá hàng triệu tỉ đồng bị tắc nghẽn là vấn đề nổi cộm lâu nay. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại nghị trường Quốc hội thế nhưng "khoảng trống thẩm định giá" đến nay vẫn chưa thể lấp đầy.