Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo mở đường cho xe ôtô chạy từ sáng 26/4

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Xe ôtô có thể lưu thông hai chiều trên Dự án đường Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo từ ngày 26/4 tới và không phải mất phí đường bộ.
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, bắt đầu từ 7h sáng 26/4 tới, tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ được mở để phương tiện lưu thông hai chiều (không thu phí).

Theo phương án tổ chức giao thông, phương tiện không được đi trên Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo bao gồm: xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế dưới 60km/h, máy kéo, xe môtô, xe gắn máy…

Đáp ứng nhu cầu của người dân, nhà đầu tư (doanh nghiệp dự án) cũng đã xây dựng điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc ở Km113, đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trong thời gian chờ đầu tư trạm chính thức.

Ngay khi đưa vào khai thác, tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ được vận hành đồng bộ các hạng mục, từ hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm dừng nghỉ tạm.

“Dự kiến, công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc này sẽ thực hiện từ ngày 2/5 tới," đại diện doanh nghiệp dự án thông tin.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch làm lễ khánh thành 2 đoạn tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) dự kiến lúc 14 giờ ngày 28/4 với hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại Ninh Thuận với điểm cầu tại Nghệ An.

Trước đó, Dự án Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đã được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu tại buổi làm việc ngày 20/4.

Dự án đường bộ Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo là một trong ba Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km. Điểm đầu tại Km54+00 kết nối với Cao tốc Nha Trang-Cam Lâm. Điểm cuối tại Km134+00 kết nối với Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm: Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.