Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo mở đường cho xe ôtô chạy từ sáng 26/4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xe ôtô có thể lưu thông hai chiều trên Dự án đường Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo từ ngày 26/4 tới và không phải mất phí đường bộ.
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, bắt đầu từ 7h sáng 26/4 tới, tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ được mở để phương tiện lưu thông hai chiều (không thu phí).

Theo phương án tổ chức giao thông, phương tiện không được đi trên Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo bao gồm: xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế dưới 60km/h, máy kéo, xe môtô, xe gắn máy…

Đáp ứng nhu cầu của người dân, nhà đầu tư (doanh nghiệp dự án) cũng đã xây dựng điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc ở Km113, đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trong thời gian chờ đầu tư trạm chính thức.

Ngay khi đưa vào khai thác, tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ được vận hành đồng bộ các hạng mục, từ hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm dừng nghỉ tạm.

“Dự kiến, công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc này sẽ thực hiện từ ngày 2/5 tới," đại diện doanh nghiệp dự án thông tin.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch làm lễ khánh thành 2 đoạn tuyến Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) dự kiến lúc 14 giờ ngày 28/4 với hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại Ninh Thuận với điểm cầu tại Nghệ An.

Trước đó, Dự án Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đã được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu tại buổi làm việc ngày 20/4.

Dự án đường bộ Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo là một trong ba Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km. Điểm đầu tại Km54+00 kết nối với Cao tốc Nha Trang-Cam Lâm. Điểm cuối tại Km134+00 kết nối với Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm: Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo.

Có thể bạn quan tâm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null