Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khẩn trương phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Gia Lai, sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát thực tế hiện trường để xem xét, giải quyết dứt điểm các tồn tại, bất cập tại Dự án nâng cấp quốc lộ 19.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có tờ trình đề xuất Bộ Giao thông-Vận tải cho phép địa phương này kêu gọi đầu tư xây dựng Cảng Hàng không (CHK) Vân Phong với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng và được xây dựng trên mặt biển ven bờ.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Tây qua tỉnh Kon Tum sẽ có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Các đơn vị thi công đang tập trung nguồn lực để thi công, nhất là các hạng mục quan trọng, phức tạp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án thành phần 2 Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương giảm 100% giá vé cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú trong phạm vi bán kính 2km xung quanh trạm thu phí trên Quốc lộ 19 tại tỉnh Gia Lai.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về việc thống nhất điểm kết nối giữa tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Mộc Bài với tuyến Phnom Penh-Bà Vẹt.
Đại biểu Quốc hội nhấn mạnh dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được đầu tư và đi vào khai thác, tuyến đường này sẽ không chỉ có ý nghĩa phát triển kinh tế-xã hội mà còn đảm quốc phòng, an ninh.
Trong quá trình triển khai Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, xảy ra tình trạng chồng lấn với Dự án Trạm biến áp 220kV Krông Ana đã xây.
Bộ GTVT cho biết đã điều chỉnh cập nhật một số tình huống mô phỏng khi thi bằng lài xe ô tô phù hợp thực tế nên hiện nay tỉ lệ đạt nội dung sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông rất cao.
Hàng loạt các dự án giao thông về cao tốc, đường sắt và nâng cấp mở rộng cảng hàng không tại khu vực Tây Nguyên dự kiến sẽ được triển khai nghiên cứu và đầu tư nhằm phát triển kinh tế-xã hội của vùng.
Trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 sẽ có vốn đầu tư sơ bộ gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư tư nhân.
Để đầu tư, nâng cấp các tuyến đường cao tốc phân kỳ, Bộ Giao thông vận tải tính toán mất khoảng 500.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên vốn ngân sách cho 5 tuyến cao tốc có nhu cầu cấp bách, với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 55.300 tỷ đồng.