Lâm Đồng kiến nghị tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về tiếp tục đầu tư hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc.
Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc để hạn chế các công trình, hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng gây lãng phí.

Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc để hạn chế các công trình, hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng gây lãng phí.

Công trình xây dựng tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc (sau đây gọi tắt là Dự án) là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư của Dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai theo hình thức BT được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt theo Quyết định số 465/QĐ- BGTVT ngày 05/2/2016. Tuy nhiên, Dự án này phải tạm dừng thi công từ năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 10076/BGTVT- CQLXD ngày 07/10/2020 để chờ bổ sung vốn làm ảnh hưởng đến việc lưu thông, an toàn giao thông của người dân trong khu vực.

Từ tình hình thực hiện Dự án nêu trên, để tạo điều kiện cho tỉnh Lâm Đồng được hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông tạo thuận lợi cho người dân đi lại; đảm bảo an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương và phát huy hiệu quả đầu tư, không để các hạng mục công trình đã thi công bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí, UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm xem xét đề xuất của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 13906/BGTVT-CĐCTVN ngày 05/12/2023 để sớm hoàn thành Dự án tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Như Báo Lâm Đồng đã nhiều lần thông tin: Tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6 km với điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối là xã Lộc Nga. Tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 800 tỷ đồng.

Dự án đã được khởi công từ cuối tháng 8/2017 do Công ty Cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư, với nhiều nhà thầu thi công. Tuyến đường này được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, với mục đích giảm tải cho Quốc lộ 20 qua trung tâm TP Bảo Lộc để thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Dự án dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Thế nhưng, đến năm 2020, khi thi công được khoảng 70% thì dự án này tạm ngừng thi công do hết vốn. Sau khi ngừng thi công, nhiều hạng mục của dự án bị hư hỏng, xuống cấp gây thất thoát, lãng phí. Trong đó, đoạn qua Km 7+150 đến Km 7+300 qua phường Lộc Sơn đã xảy ra tình trạng sụt lún nền đường nghiêm trọng. Hiện tại, vị trí sụt lún đã đứt gãy hoàn toàn và đang tiếp tục có nguy cơ sụt lún, hư hỏng trong thời gian tới nếu không kịp thời đầu tư hoàn thiện.

Từ năm 2023 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn; trong đó, có 2 vụ tai nạn làm 3 người tử vong. Hiện tại, tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc đang cấm các phương tiện lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Vó ngựa cao nguyên

Vó ngựa cao nguyên

Chiều xuống yên ả phía chân núi Lang Biang (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Tôi ngược núi để chứng kiến các “kỵ mã chân trần”, những người con sinh ra giữa buôn làng, lớn lên trên lưng ngựa... tự do bay bổng với cuộc chơi bên sườn núi.
Kon Tum: Nhiều công trình trọng điểm 'đắp chiếu'

Kon Tum: Nhiều công trình trọng điểm 'đắp chiếu'

Phản ánh đến Đường dây nóng Báo SGGP, nhiều bạn đọc cho biết các công trình trọng điểm tạo sức bật phát triển cho Kon Tum như dự án Nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 671, dự án Kè chống lũ lụt, sạt lở các làng đồng bào dân tộc thiểu số 2 bên bờ sông Đăk Bla phải “đắp chiếu” nhiều năm, gây lãng phí.