BOT Quốc lộ 26 sẽ thu phí trong thời gian hơn 23 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Bộ Giao thông Vận tải vừa đồng ý chủ trương để nhà đầu tư tiến hành thu phí BOT Quốc lộ 26 với thời hạn hơn 23 năm.

 

Sau khi chốt phương án giảm giá, chủ đầu tư sẽ thu phí BOT Quốc lộ 26 từ ngày 16.12. Ảnh: HL
Sau khi chốt phương án giảm giá, chủ đầu tư sẽ thu phí BOT Quốc lộ 26 từ ngày 16.12. Ảnh: HL



Ngày 9.12, Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có văn bản đồng ý về việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn Dự án đầu  tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

Trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải cho phép Cty cổ phần đầu tư và xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng  đường bộ tại các trạm thu phí Km 8+800 (Khánh Hòa) và Km 93+677 (Đắk Lắk). Thời gian thu phí dự kiến 23 năm 8 tháng bắt đầu tư ngày 16.12.

Cty Cổ phần đầu tư và xây dựng 501 cho biết sẽ miễn giảm các phương tiện trong bán kính 10km xung quanh trạm. Riêng đối tượng miễn 100% giá vé gồm xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn.

Theo tìm hiểu, tổng mức đầu tư của Dự án BOT Quốc lộ 26 là 814 tỉ đồng với chiều dài tuyến đầu tư xây dựng khoảng 48km (18,5 km qua Khánh Hòa và 29,5 km qua Đắk Lắk).


 


Dự án BOT Quốc lộ 26 này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7.2017. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý. Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.


Theo Hữu Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.