BOT Quốc lộ 26 sẽ thu phí trong thời gian hơn 23 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giao thông Vận tải vừa đồng ý chủ trương để nhà đầu tư tiến hành thu phí BOT Quốc lộ 26 với thời hạn hơn 23 năm.

 

Sau khi chốt phương án giảm giá, chủ đầu tư sẽ thu phí BOT Quốc lộ 26 từ ngày 16.12. Ảnh: HL
Sau khi chốt phương án giảm giá, chủ đầu tư sẽ thu phí BOT Quốc lộ 26 từ ngày 16.12. Ảnh: HL



Ngày 9.12, Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có văn bản đồng ý về việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn Dự án đầu  tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

Trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải cho phép Cty cổ phần đầu tư và xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng  đường bộ tại các trạm thu phí Km 8+800 (Khánh Hòa) và Km 93+677 (Đắk Lắk). Thời gian thu phí dự kiến 23 năm 8 tháng bắt đầu tư ngày 16.12.

Cty Cổ phần đầu tư và xây dựng 501 cho biết sẽ miễn giảm các phương tiện trong bán kính 10km xung quanh trạm. Riêng đối tượng miễn 100% giá vé gồm xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn.

Theo tìm hiểu, tổng mức đầu tư của Dự án BOT Quốc lộ 26 là 814 tỉ đồng với chiều dài tuyến đầu tư xây dựng khoảng 48km (18,5 km qua Khánh Hòa và 29,5 km qua Đắk Lắk).


 


Dự án BOT Quốc lộ 26 này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7.2017. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý. Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.


Theo Hữu Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất