50 thí sinh tham gia Hội thi tin học trẻ huyện Chư Prông lần thứ VI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-4, Huyện đoàn Chư Prông phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi tin học trẻ huyện Chư Prông lần thứ VI, năm 2025.

Hội thi tin học trẻ huyện Chư Prông lần thứ VI thu hút sự tham gia của 50 thí sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện. Các thí sinh được chia thành 2 bảng gồm: Bảng A dành cho các khối tiểu học và bảng B dành cho khối THCS.

Trong thời gian 120 phút, các thí sinh ở bảng A thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm cấp tiểu học, sử dụng ngữ Scratch lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học; các thí sinh ở bảng B thi kỹ năng lập trình cấp THCS, sử dụng các ngôn ngữ lập trình: Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python…để lập trình với các thuật toán thuộc chương trình THCS.

ban-to-chuc-trao-giay-chung-nhan-tham-gia-hoi-thi-cho-cac-thi-sinh-o-bang-a-anh-ro-lan-vien.jpg
Ban Tổ chức Hội thi tin học trẻ huyện Chư Prông lần thứ VI trao Giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho các thí sinh ở bảng A. Ảnh: Rơ Lan Viện

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận tham gia hội thi cho 50 thí sinh; đồng thời, trao 21 giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại hội thi.

ban-to-chuc-trao-giai-cho-cac-thi-sinh-dat-thanh-tich-xuat-sac-tai-hoi-thi-anh-ro-lan-vien.jpg
Ban Tổ Chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi. Ảnh: Rơ Lan Viện

Theo đó, thí sinh Trần Hoàng Phi (lớp 5A, trường Tiểu học Hùng Vương, thị trấn Chư Prông) đạt giải nhất bảng A; các thí sinh: Lê Minh Hội (lớp 8A5), Phạm Bảo Lâm (lớp 6A8) đều đến từ Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Chư Prông) và Đỗ Phương Trang (lớp 9A, Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Ia Phìn) cùng đạt giải nhất Bảng B.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null