Vụ Seven.AM nghi cắt mác Trung Quốc: QLTT phát hiện nhiều sai phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa thông tin kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.
Theo đó, ngày 11.11.2019, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 05 điểm kinh doanh quần áo Seven.AM tại Hà Nội. Trong đó:
Qua kiểm tra, QLTT phát hiện công ty Cổ phần MHA có những vi phạm sau:
Sản xuất, kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 27.500.000 đồng.
Kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví). Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 17.500.000 đồng.
Không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 35.000.000 đồng.
Sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste). Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 30.000.000 đồng.
Tổng mức phạt tiền: 110.000.000 đồng.
Đối với Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ, QLTT phát hiện những vi phạm sau:
Kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 27.500.000 đồng. 
Kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví). Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 17.500.000 đồng.
Kinh doanh hàng hóa không công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 15.000.000 đồng.
Tổng mức phạt: 60.000.000 đồng.
Toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu Seven.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối. Sản phẩm váy, quần áo được sản xuất tại Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh, địa chỉ tại tầng 4 - tầng 5 tòa nhà 135 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội. Thời điểm năm 2017 và 2018, Công ty có nhập khẩu trực tiếp một số mặt hàng là ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của Công ty TNHH Guangxi PingXiang Zhenguan Import & Export Trading co. LTD nhưng đã bán hết. Hiện Công ty không kinh doanh các mặt hàng trên.
Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là đơn vị được Công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Seven.AM. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang kinh doanh các sản phẩm quần, áo, váy, ví, túi các loại mang thương hiệu Seven.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm.
Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về để gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh. Tổng cục QLTT đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ.
​Tổng cục QLTT khuyến cáo các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.
Phạm Dung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.