Vietnam Airlines đón 'siêu máy bay' Boeing 787-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 31-7, máy bay bay thân rộng Boeing 787-10 của Vietnam Airlines vừa chính thức hạ cánh tại sân bay Nội Bài (TP Hà Nội). Đây là chiếc Boeing 787-10 thứ 5 và là máy bay thân rộng thứ 30 gia nhập đội bay của hãng
2 chiếc xe cứu hỏa hiện đại hiệu Rosenbauer của sân bay Nội Bài thực hiện nghi thức phun vòi rồng trang trọng trong sự kiện Vietnam Airlines chào đón chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-10 vừa đáp xuống sân bay Nội Bài sáng nay, 31-7. Ảnh: Phan Công

2 chiếc xe cứu hỏa hiện đại hiệu Rosenbauer của sân bay Nội Bài thực hiện nghi thức phun vòi rồng trang trọng trong sự kiện Vietnam Airlines chào đón chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-10 vừa đáp xuống sân bay Nội Bài sáng nay, 31-7. Ảnh: Phan Công

Boeing 787-10 là một trong những phiên bản máy bay thế hệ mới và hiện đại nhất trong "gia đình" máy bay thân rộng của tập đoàn Boeing. Đây cũng là máy bay chở khách có kích thước lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài trên 68 m, tải trọng thương mại 56-60 tấn và tầm bay tối đa đạt gần 12.000 km. Máy bay có cấu hình 367 ghế với 2 khoang Thương gia (24 ghế) và Phổ thông (343 ghế).

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: "Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực đi đầu trong việc mở rộng và nâng cấp đội máy bay."

Với việc tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 mới, Vietnam Airlines đang sở hữu đội máy bay lên tới gần 100 chiếc. Trong đó, đội máy bay thân rộng có tổng cộng 5 chiếc Boeing 787-10; 11 chiếc Boeing 787-9 và 14 chiếc Airbus A350.

Các máy bay thân rộng chủ yếu được khai thác trên những chặng bay quốc tế giữa Việt Nam và Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc, Mỹ và trên chặng bay nội địa Hà Nội - TP HCM.

Đây là một trong số ít máy bay hàng không Việt Nam nhận năm nay, trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng của việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ máy bay trên toàn cầu.

Tính tới tháng 7-2024, tổng số máy bay của các hãng hàng không Việt Nam là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.

Trong đó, số máy bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2023, tỉ lệ máy bay khai thác của các hãng Hàng không Việt Nam trên tổng số máy bay được cấp AOC đạt 94,4%. Do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ của Nhà sản xuất máy bay nên tỉ lệ này của năm 2024 giảm xuống chỉ còn 85,6%. Các hãng đã tích cực tìm kiếm, đàm phán thuê máy bay nhằm bổ sung, thay thế cho các máy bay đang dừng khai thác, góp phần tăng nguồn cung trên thị trường.

Tính tới tháng 7-2024, Vietnam Airlines còn 96 máy bay, giảm 6 chiếc so với năm 2023 là 102 chiếc. Hãng đang khai thác 82 máy bay trên tổng số 96 máy bay.

Hãng hàng không Pacific Airlines, hãng bắt đầu khai thác trở lại từ cuối tháng 6-2024 với 1 máy bay A321 nên không áp dụng các tiêu chí thống kê như các hãng hàng không khác.

Hãng hàng không Vietjet Air hiện đang khai thác 73/85 máy bay của hãng. Hãng hàng không Vietravel Airlines đang vận hành 3 máy bay. Hãng hàng không Bamboo Airways vận hành 8/9 máy bay.

Có thể bạn quan tâm

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

null