Vietnam Airlines đón 'siêu máy bay' Boeing 787-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 31-7, máy bay bay thân rộng Boeing 787-10 của Vietnam Airlines vừa chính thức hạ cánh tại sân bay Nội Bài (TP Hà Nội). Đây là chiếc Boeing 787-10 thứ 5 và là máy bay thân rộng thứ 30 gia nhập đội bay của hãng
2 chiếc xe cứu hỏa hiện đại hiệu Rosenbauer của sân bay Nội Bài thực hiện nghi thức phun vòi rồng trang trọng trong sự kiện Vietnam Airlines chào đón chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-10 vừa đáp xuống sân bay Nội Bài sáng nay, 31-7. Ảnh: Phan Công

2 chiếc xe cứu hỏa hiện đại hiệu Rosenbauer của sân bay Nội Bài thực hiện nghi thức phun vòi rồng trang trọng trong sự kiện Vietnam Airlines chào đón chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-10 vừa đáp xuống sân bay Nội Bài sáng nay, 31-7. Ảnh: Phan Công

Boeing 787-10 là một trong những phiên bản máy bay thế hệ mới và hiện đại nhất trong "gia đình" máy bay thân rộng của tập đoàn Boeing. Đây cũng là máy bay chở khách có kích thước lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài trên 68 m, tải trọng thương mại 56-60 tấn và tầm bay tối đa đạt gần 12.000 km. Máy bay có cấu hình 367 ghế với 2 khoang Thương gia (24 ghế) và Phổ thông (343 ghế).

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: "Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực đi đầu trong việc mở rộng và nâng cấp đội máy bay."

Với việc tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 mới, Vietnam Airlines đang sở hữu đội máy bay lên tới gần 100 chiếc. Trong đó, đội máy bay thân rộng có tổng cộng 5 chiếc Boeing 787-10; 11 chiếc Boeing 787-9 và 14 chiếc Airbus A350.

Các máy bay thân rộng chủ yếu được khai thác trên những chặng bay quốc tế giữa Việt Nam và Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc, Mỹ và trên chặng bay nội địa Hà Nội - TP HCM.

Đây là một trong số ít máy bay hàng không Việt Nam nhận năm nay, trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng của việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ máy bay trên toàn cầu.

Tính tới tháng 7-2024, tổng số máy bay của các hãng hàng không Việt Nam là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.

Trong đó, số máy bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2023, tỉ lệ máy bay khai thác của các hãng Hàng không Việt Nam trên tổng số máy bay được cấp AOC đạt 94,4%. Do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ của Nhà sản xuất máy bay nên tỉ lệ này của năm 2024 giảm xuống chỉ còn 85,6%. Các hãng đã tích cực tìm kiếm, đàm phán thuê máy bay nhằm bổ sung, thay thế cho các máy bay đang dừng khai thác, góp phần tăng nguồn cung trên thị trường.

Tính tới tháng 7-2024, Vietnam Airlines còn 96 máy bay, giảm 6 chiếc so với năm 2023 là 102 chiếc. Hãng đang khai thác 82 máy bay trên tổng số 96 máy bay.

Hãng hàng không Pacific Airlines, hãng bắt đầu khai thác trở lại từ cuối tháng 6-2024 với 1 máy bay A321 nên không áp dụng các tiêu chí thống kê như các hãng hàng không khác.

Hãng hàng không Vietjet Air hiện đang khai thác 73/85 máy bay của hãng. Hãng hàng không Vietravel Airlines đang vận hành 3 máy bay. Hãng hàng không Bamboo Airways vận hành 8/9 máy bay.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai: Hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

(GLO)-Niên vụ ép mía 2024-2025 dù gặp nhiều bất lợi do thời tiết, nhưng nhờ triển khai kịp thời các chính sách đầu tư, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, bảo hiểm giá thu mua… Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai về đích sớm so với kế hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho người trồng mía. 

Kỳ tích cao su vươn mình trên xứ sở Angko - Kampong Thom: Kỳ cuối-Đời sống người lao động ngày càng nâng cao

Cao su vươn mình trên xứ sở Angkor - Kampong Thom: Kỳ cuối - Đời sống người lao động ngày càng nâng cao

(GLO)- Bên cạnh xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, phát triển sản xuất kinh doanh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Cao su Chư Sê - Kampong Thom luôn quan tâm cải thiện đời sống cho hơn 3.300 lao động tại Campuchia với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/tháng.

Gia Lai: Bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết trong năm 2025

Gia Lai: Bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết trong năm 2025

(GLO)- Ngày 25-4, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-Ttg ngày 25-3-2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Trong đó có việc bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết trong năm 2025.

Gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2025

Gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2025

(GLO)- Chi cục Thuế khu vực XIV vừa có Công văn gửi các doanh nghiệp, tổ chức, hộ và cá nhân kinh doanh trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông về việc tuyên truyền Nghị định số 82/2025/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2025.

Định giá tài sản hình thành trong tương lai: Thêm “cánh cửa” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Định giá tài sản hình thành trong tương lai: Thêm “cánh cửa” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

(GLO)- Giải pháp đẩy mạnh hình thức cho vay dựa trên tài sản hình thành trong tương lai được đưa ra tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25-3-2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được xem là “cánh cửa” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp.

Gian nan thử sức

Gian nan thử sức

Ở thời điểm này, có lẽ câu "lửa thử vàng, gian nan thử sức" là đúng nhất với các doanh nghiệp xuất khẩu trước mức thuế đối ứng 46% mà Mỹ áp cho VN.