Vì sao Tổng GĐ VEC Trần Văn Tám bị Bộ GTVT kiểm tra xác minh?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ GTVT đang tiến hành kiểm tra một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ của VEC khi có kết luận chính thức Bộ GTVT sẽ công bố thông tin.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành văn bản phản hồi thông tin theo thẩm quyền về việc Hội đồng thành viên VEC đề nghị kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với Tổng Giám đốc Trần Văn Tám.
Cụ thể, Tổng Giám đốc VEC liên quan tới công tác điều hành Tổng Công ty và một số thành viên Ban điều hành của VEC phản ánh Tổng Giám đốc lạm dụng chức vụ, quyền hạn để ban hành văn bản sai quy định, có động cơ cá nhân nhằm hạ uy tín của cán bộ, chia rẽ và làm mất đoàn kết nội bộ.
Theo Bộ GTVT, VEC đã được Bộ GTVT bàn giao về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ ngày 12/11/2018, do đó quyền và trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước đối với VEC thuộc thẩm quyền của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
 
Tổng công ty VEC.
Trao đổi với PV Dân Việt, Ông Uông Việt Dũng, Phó Văn phòng Bộ GTVT cho biết: “Sau khi Bộ GTVT nhận được văn bản Nghị quyết của HĐTV VEC về những thông tin liên quan tới ông Trần Văn Tám, Bộ GTVT đang tiến hành xác minh những nội dung này. Đây chỉ là kiến nghị 1 chiều từ HĐTV do vậy cần phải xác minh kỹ để làm rõ”.
Ông Dũng cho hay: “Hiện nay, VEC đã được chuyển sang Uỷ ban quản lý vốn Nhà nươc, Bộ GTVT chỉ phụ trách quản lý chuyên ngành nên Bộ GTVT đang chỉ đạo giám sát chặt chẽ chất lượng những dự án của VEC”.
Được biết, ông Trần Văn Tám liên quan tới các dự án giao thông do VEC đang triển khai không đạt yêu cầu, Bộ GTVT từng đánh giá nguyên nhân là do năng lực của đội ngũ lãnh đạo VEC yếu kém.
Đặc biệt, dư luận từng bức xúc về Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng được thông xe tháng 9/2018, nhưng ngay sau đó đã xuất hiện hư hỏng mặt đường, cầu, cống bị thấm nước. Trong giai đoạn đó, trực tiếp phụ trách Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là Tổng Giám đốc Trần Văn Tám.
Đến nay, việc khắc phụ sự cố hư hỏng đường đã được Bộ GTVT chỉ đạo đạo VEC khắc phục triệt để các hư hỏng mặt đường, cầu, cống thuộc Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với những hạng mục công trình thuộc dự án Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước đó, Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có văn bản số 1359/CV – VEC về việc Quyết định số 608/QĐ-VEC ngày 17/12/2018, về việc phê duyệt dự toán vận hành thu phí đoạn Km0-Km149, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Văn bản số 1359 do Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám ký ngày 20/6/2019.
Cụ thể, văn bản của Tổng giám đốc Trần Văn Tám ký khẳng định Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi có dấu hiệu của hành vi vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo văn bản trên, sau khi nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng các nội dung có trong báo cáo của Ban quản lý khai thác (số 58/BC-QLKT ngày 24/2/2019, số 60/BC-QLKT ngày 25/4/2019, số 70-QLKT ngày 8/5/2018), các tình tiết và hành vi xử lý của Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi, Tổng giám đốc nhận thấy Phó tổng giám đốc Nguyễn Văn Nhi có hành vi cố tình vi phạm pháp luật có thể tới mức phải xem xét xử lý hình sự.

Minh Hiếu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Nhà máy Đường An Khê triển khai vụ ép mía 2024-2025. Ảnh: Ngọc Minh

Nhà máy Đường An Khê triển khai vụ ép mía 2024-2025

(GLO)- Sáng 27-11, Nhà máy Đường An Khê (tỉnh Gia Lai) triển khai công tác chuẩn bị vào vụ ép mía 2024-2025; phát động ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông đối với Nhà máy Đường An Khê, cá nhân kinh doanh vận tải niên vụ mía 2024-2025.

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.