Ưu tiên đầu tư 3 cao tốc trọng điểm phía Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng phía nam gồm Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Chiều 8.4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc, tiếp thu ý kiến của các ban, ngành để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia, gồm Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
 

 

3 dự án cao tốc trọng điểm có vị trí kết nối quan trọng tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: T.N
3 dự án cao tốc trọng điểm có vị trí kết nối quan trọng tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: T.N


Đây đều là các dự án cấp thiết, phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có tác động lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương, khu vực và đã được cấp có thẩm quyền đề xuất ưu tiên dành vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột có điểm đầu tại khu vực cảng Nam Vân Phong. Đây là cảng biển được định hướng là một trong những cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất Việt Nam, có thể đón được những con tàu tải trọng siêu lớn.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc ngang kết nối TP.Cần Thơ. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quan trọng nhất của vùng Đông Nam bộ, kết nối sân bay Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Theo tờ trình được Bộ GTVT gửi Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án trước đó, dự án xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài 177,5 km, đi qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, được xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe, chiều rộng 17 - 22,75 m, gồm 3 dự án thành phần.

Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 dài 188,2 km, đi qua địa phận các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe hạn chế, gồm 4 dự án thành phần.

Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, gồm 3 dự án thành phần.

Theo Mai Hà (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null