Ưu tiên đầu tư 3 cao tốc trọng điểm phía Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng phía nam gồm Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Chiều 8.4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc, tiếp thu ý kiến của các ban, ngành để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia, gồm Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
 

 

3 dự án cao tốc trọng điểm có vị trí kết nối quan trọng tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: T.N
3 dự án cao tốc trọng điểm có vị trí kết nối quan trọng tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: T.N


Đây đều là các dự án cấp thiết, phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có tác động lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương, khu vực và đã được cấp có thẩm quyền đề xuất ưu tiên dành vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột có điểm đầu tại khu vực cảng Nam Vân Phong. Đây là cảng biển được định hướng là một trong những cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất Việt Nam, có thể đón được những con tàu tải trọng siêu lớn.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc ngang kết nối TP.Cần Thơ. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quan trọng nhất của vùng Đông Nam bộ, kết nối sân bay Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Theo tờ trình được Bộ GTVT gửi Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án trước đó, dự án xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài 177,5 km, đi qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, được xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe, chiều rộng 17 - 22,75 m, gồm 3 dự án thành phần.

Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 dài 188,2 km, đi qua địa phận các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe hạn chế, gồm 4 dự án thành phần.

Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, gồm 3 dự án thành phần.

Theo Mai Hà (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất