Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số tại huyện Chư Păh

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Ngày 26-4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức chương trình trao học bổng Vừ A Dính năm học 2021-2022 cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chư Păh.

 Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính Nguyễn Trân Châu trao học bổng cho học sinh DTTS có hoàn ảnh khó khăn của huyện Chư Păh. Ảnh: Mộc Trà
Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính Nguyễn Trân Châu trao học bổng cho học sinh DTTS có hoàn ảnh khó khăn của huyện Chư Păh. Ảnh: Mộc Trà

Tham dự chương trình có các ông: Nguyễn Trân Châu-Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính; Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Hà Ngọc Dư-Trưởng phòng Giáo dục trung học, Giáo dục chính trị và Giáo dục thường xuyên (Sở GD-ĐT); đại diện lãnh đạo huyện Chư Păh và các nhà tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính khu vực phía Nam.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, học sinh DTTS ở bậc học phổ thông hiện chiếm hơn 43% tổng số học sinh toàn tỉnh. Những năm gần đây, chất lượng giáo dục (học lực và hạnh kiểm) của học sinh DTTS có nhiều chuyển biến tích cực. Hàng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 98%; học sinh khá, giỏi đều tăng; học sinh tốt nghiệp THCS vào các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên bậc THPT đạt trên 80%...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trân Châu đánh giá cao công tác chăm lo cho sự nghiệp GD-ĐT, đặc biệt là đối với học sinh DTTS của tỉnh Gia Lai. Đồng thời cho hay, qua hơn 20 năm triển khai, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hàng trăm ngàn suất học bổng cho học sinh DTTS nghèo vượt khó trên cả nước với bình quân mỗi năm khoảng 8.000 suất. Cùng với đó, Quỹ còn có những dự án đầu tư theo chiều sâu như: “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai” và “Hỗ trợ sinh viên” với hơn 1.000 em được thụ hưởng nhằm góp phần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng miền núi, hải đảo; trong số đó, Gia Lai có 17 em.

Ông Hà Ngọc Dư đại diện cho Sở GD-ĐT Gia Lai nhận 5 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 5 học sinh của tỉnh từ Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: Mộc Trà
Ông Hà Ngọc Dư (bìa trái)-đại diện Sở GD-ĐT Gia Lai nhận 5 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 5 học sinh của tỉnh từ Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: Mộc Trà


Tại buổi lễ, đại diện Quỹ Học bổng Vừ A Dính và các nhà tài trợ đã trao tặng 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và phần quà cho 30 học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn của huyện Chư Păh; trao đại diện 25 suất học bổng cho học sinh DTTS tại huyện Chư Sê (Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ trao lại cho các em vào cuối tháng 4-2022); tặng 5 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 5 học sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình tiểu học, đạt học lực giỏi (với tổng trị giá 210 triệu đồng trong 7 năm). Ngoài ra, Trường Tiểu học, THCS và THPT Phan Chu Trinh (tỉnh Bình Dương) cũng trao cho Huyện Đoàn Chư Păh 10 triệu đồng để mua 5 chiếc xe đạp hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Chư Păh cũng đã trao thư cảm ơn đến Ban điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính và mong muốn thời gian đến, Quỹ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho học sinh DTTS khó khăn ở huyện nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung góp phần giúp các em vững bước đến trường. 

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.