Trao học bổng và tặng xe đạp cho 74 học sinh Kông Chro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-8, tại Hội trường 15-9 (huyện Kông Chro), Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện Kông Chro tổ chức chương trình trao tặng học bổng, xe đạp cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi trên địa bàn huyện.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Phương Liên
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Phương Liên

Tại chương trình, đại diện Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã trao tặng 10 chiếc xe đạp (1,4 triệu đồng/chiếc) cho 10 học sinh; nguồn kinh phí do gia đình ông Phạm Trường Thọ (trú TP. Hà Nội) tài trợ.

Cùng với đó, từ Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam, Hội cũng trao 64 suất học bổng (2 triệu đồng/suất), 64 phần quà (100.000 đồng/suất) cho 64 học sinh là người khuyết tật, mồ côi.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với những trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi; qua đó, tiếp thêm động lực để các em nỗ lực, vươn lên trong học tập.

Có thể bạn quan tâm

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

(GLO)- Sáng tạo đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy là giải pháp mà nhiều trường mầm non ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện. Không chỉ phát huy được năng lực của đội ngũ giáo viên, hoạt động này còn góp phần đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện.

Giảm tải cho học sinh

Giảm tải cho học sinh

Không phải ngẫu nhiên mà phát ngôn mới đây của lãnh đạo vụ chức năng thuộc Bộ GD-ĐT về việc 'bắt buộc' dạy học 2 buổi/ngày ở cấp THCS, THPT lại làm dậy sóng dư luận đến vậy.

50 năm ấy biết bao nhiêu tình

50 năm ấy biết bao nhiêu tình

(GLO)- Thế hệ chúng tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam. Sau ngày thống nhất đất nước (30-4-1975), đối với chúng tôi khi đó, mọi thứ đều hoàn toàn mới lạ, từ hát bài Quốc ca cho đến tham gia lao động công ích, sinh hoạt tập thể… 

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

(GLO)- Nhớ hồi dạy bài Thu điếu (Nguyễn Khuyến) trong chương trình Ngữ văn lớp 11, tôi đã hỏi học trò: Em từng có ấn tượng hay cảm xúc đặc biệt gì với mùa thu chưa? Nhiều em trả lời ngập ngừng: “Em thấy mùa thu… trời mát mẻ”, “Em thấy mùa thu… lá cây rụng nhiều”, “Em thấy mùa thu… thường mưa”.