TP. Pleiku: Khen thưởng 70 tập thể và cá nhân trong công tác khuyến học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-2, Hội Khuyến học TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku, Hội khuyến học 22 xã, phường và cán bộ khuyến học các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố.

img-20241219-141251.jpg
Hội Khuyến học TP. Pleiku tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Ảnh: Thúy Hằng

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá công tác khuyến học năm 2024. Theo đó, trong năm, Hội đã phát triển thêm 4.281 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 49.982 người (chiếm 18,5% dân số toàn thành phố).

Hội thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ hội viên xây dựng các mô hình học tập hiệu quả. Theo đó, toàn thành phố có 48.933 gia đình đạt "Gia đình học tập"; 175 thôn, làng, tổ dân phố được công nhận "Cộng đồng học tập"; 87 đơn vị đạt "Đơn vị học tập"; 14 dòng họ đạt "Dòng họ học tập".

Tính đến tháng 6-2024, Hội đã phối hợp với Trung tâm Học tập cộng đồng mở được 309 lớp với 21.612 lượt tham gia.

Ngoài ra, Hội Khuyến học các cấp còn vận động Quỹ Khuyến học được 4,6 tỷ đồng; qua đó, khen thưởng cho 40.250 học sinh giỏi, cấp nhiều học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và giáo viên có thành tích thi đua cao.

img-2020.jpg
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Pleiku cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: Thúy Hằng

Các đại biểu cũng đã thảo luận về những khó khăn, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Đồng thời, hội nghị cũng dành thời gian cho việc tập huấn sử dụng phần mềm "Đánh giá công dân học tập".

Dịp này, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã quyết định tặng giấy khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài năm 2024.

Hội Khuyến học thành phố cũng khen thưởng cho 23 tập thể, 30 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

(GLO)- Ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.