Gia Lai: Gần 120 đại biểu được tập huấn công tác khuyến học, khuyến tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 9-12, tại Khách sạn Tre Xanh (TP. Pleiku), Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai khai mạc tập huấn công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và hướng dẫn sử dụng phần mềm “Đánh giá công dân học tập”.

Tham dự khai mạc tập huấn có lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và gần 120 đại biểu là lãnh đạo Hội Khuyến học cấp huyện, cấp xã trong tỉnh.

z6112815602406-d13fd243edc6c4ec6a4c8f9f3a960cfe-1.jpg
Bà Nhan Thị Hằng Nga-Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc tập huấn. Ảnh: Thuý Hằng

Tại tập huấn, các đại biểu sẽ được nghe một số quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh; đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, cấp xã,…

Bên cạnh đó, hội nghị quán triệt một số nội dung cốt lõi hệ thống văn bản chỉ đạo mới của Đảng, Nhà nước và của UBND tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Đồng thời, hướng dẫn cho cán bộ khuyến học cơ sở về kỹ năng tin học và sử dụng phần mềm “Đánh giá mô hình công dân học tập”, hình thành “công dân số” theo yêu cầu của chương trình chuyển đổi số quốc gia.

z6112834092426-c618c89bbe738a0cbd32d3976e06a9e7.jpg
Quang cảnh khai mạc tập huấn công tác khuyến học tỉnh Gia Lai năm 2024. Ảnh: Thuý Hằng

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nhan Thị Hằng Nga-Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai đề nghị các đại biểu nắm kỹ những nội dung chính hệ thống văn bản mới theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn mới; đồng thời đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; xây dựng xã hội học tập tại các địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null