93 học viên tập huấn phần mềm “Đánh giá mô hình công dân học tập”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-12, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tập huấn sử dụng phần mềm “Đánh giá mô hình công dân học tập” cho  cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục.

Tham dự tập huấn có Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Long; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nhan Thị Hằng Nga cùng 93 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của 51 trường THPT trực thuộc Sở GD-ĐT, 13 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên cấp huyện và 17 phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố.

img-20241205-134256.jpg
Bà Nhan Thị Hằng Nga-Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc tập huấn. Ảnh: Đồng Lai

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn các thao tác xử lý số liệu, minh chứng, sử dụng công nghệ trong các hoạt động học tập số hoá mô hình “Công dân học tập”; nắm chắc cách tạo tài khoản, tự đánh giá, chấm điểm về quá trình tự học tập, khả năng sử dụng các thiết bị số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động thông qua bảng chấm điểm chi tiết, hình thành hồ sơ đánh giá công nhận danh hiệu “Công dân học tập”…

img-20241205-134536.jpg
Học viên thực hành các thao tác trên phần mềm tại buổi tập huấn. Ảnh: Đồng Lai

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nhan Thị Hằng Nga mong muốn: “Các đại biểu tham gia ý kiến đề xuất những giải pháp, biện pháp thiết thực giúp cho Thường trực Tỉnh Hội và Sở GD-ĐT triển khai tốt công tác sử dụng phần mềm “Đánh giá mô hình công dân học tập” trong thời gian tới.

Qua đó, góp phần tăng cường kỹ năng số cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của ngành Giáo dục, từng bước hình thành những “công dân số” theo yêu cầu của chương trình chuyển đổi số quốc gia".

Clip: Toàn cảnh buổi tập huấn sử dụng phần mềm "Đánh giá mô hình công dân học tập". Thực hiện: Đồng Lai

Có thể bạn quan tâm

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông Đỗ Đức Quế, trong giai đoạn 2020 – 2024, cả nước ghi nhận khoảng 8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông – một con số thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành động của học sinh.

Đón con cổng trường

Đón con cổng trường

(GLO)- Đi ngang qua cổng một trường tiểu học trong thành phố, tôi thấy những chiếc xe máy của phụ huynh được dựng ngay ngắn, đầu xe hướng xuống đường, tuần tự xe trước xe sau. Hình ảnh ấy đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ.

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

(GLO)- Ngày 17-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai Lê Duy Định ký ban hành Quyết định số 290/QĐ-SGDĐT về việc giải thể Trung tâm ngoại ngữ The Star (có địa điểm hoạt động tại số 74 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), thuộc Công ty TNHH The Star English Center.

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

(GLO)- Sáng tạo đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy là giải pháp mà nhiều trường mầm non ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện. Không chỉ phát huy được năng lực của đội ngũ giáo viên, hoạt động này còn góp phần đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện.

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

(GLO)- Ngày 16-4, tại Khách sạn Pleiku (TP. Pleiku), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”.

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

(GLO)- Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước có đến 3 triệu trẻ em đang gặp phải ít nhất 1 trong 10 chứng rối loạn tâm thần cần được quan tâm, chăm sóc. Thế nhưng phải làm gì và làm như thế nào để giúp trẻ vượt qua những vấn đề tâm lý là một câu hỏi không dễ trả lời.