Tiểu hành tinh di chuyển với tốc độ cao ngoài không gian. Ảnh: Mirror.
2016 NF23, tiểu hành tinh với đường kính ước tính là 70 - 160 m sắp bay tới gần Trái Đất, Mirror đưa tin. Nó không va chạm mà sẽ lao qua cách hành tinh xanh hơn 5 triệu km vào ngày 29/8, theo NASA.
Tiểu hành tinh này đang di chuyển với vận tốc khoảng 32.500 km/h và được xếp vào nhóm "có khả năng gây nguy hiểm". Các tiểu hành tinh đến gần Trái Đất trong vòng 7,48 triệu km với đường kính lớn hơn 150 m được xếp vào nhóm này. Nếu đâm xuống Trái Đất, chúng có thể phá hủy toàn bộ một thành phố và khiến hàng triệu người thiệt mạng.
2016 NF23 "ghé thăm" Trái Đất chỉ vài tuần sau tiểu hành tinh 2010 WC9. Tiểu hành tinh này sượt qua cách 203.000 km, khoảng một nửa khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng, ngày 15/5. Theo các nhà thiên văn học, đây là lần tiếp cận gần nhất của 2010 WC9 trong 300 năm tới.
Thiết bị quét hình ảnh và lập bản đồ 3D đã được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế và dự kiến sẽ được gắn vào một hệ thống robot di động, để làm nhiệm vụ tổng hợp dữ liệu về môi trường xung quanh.
Đối với phần lớn các loài không mãn kinh, quá trình tiến hóa tạo điều kiện cho giống cái có thể sinh sản cho đến cuối đời nhằm tối đa hóa việc truyền gene sang các thế hệ tương lai.
Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.
Theo các nhà khoa học, Danionella Cerebrum, loài cá nhỏ trong suốt sống ở vùng nước nông ngoài khơi Myanmar, có thể tạo ra tiếng động hơn 140 decibel - lớn hơn cả tiếng của một con voi.
Các nhà nghiên cứu cho biết đây là một trong những dấu chân hóa thạch của con người còn vẹn nguyên nhất thế giới và lâu đời nhất từng được ghi nhận ở Bắc Phi và Nam Địa Trung Hải.
Một loại máy bay không người lái (UAV) kiểu trực thăng để bay trong bầu khí quyển của sao Kim và hoạt động trên bề mặt của hành tinh này đang được nghiên cứu phát triển tại Đại học Hàng không Moscow (MAI).