Tỉ phú Jeff Bezos để mất danh hiệu ''giàu nhất thế giới'' vào tay ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỉ phú Jeff Bezos đã mất danh hiệu “người giàu nhất thế giới” sau khi giá trị tài sản ròng sụt giảm tới 13,9 tỉ USD.

Tỉ phú Jeff Bezos đã bị soán ngôi vị ''người giàu nhất hành tinh''. Ảnh: AFP
Tỉ phú Jeff Bezos đã bị soán ngôi vị ''người giàu nhất hành tinh''. Ảnh: AFP


Theo website Market Watch, tỉ phú Jeff Bezos đã vuột mất danh hiệu ''người giàu nhất thế giới'' khi giá trị tài sản ròng của ông bị sụt giảm tới 13,9 tỉ USD chỉ trong một ngày.

Giá trị tài sản ròng của ông Bezos giảm do giá cổ phiếu của Amazon giảm mạnh 7% vào tuần trước sau khi công ty này báo cáo mức tăng trưởng quý II không như mong đợi.

Điều này đã giúp nhà tài phiệt người Pháp Bernard Arnault vươn lên vị trí số 1 của giới siêu giàu. Tỉ phú Arnault là người đứng đầu tập đoàn hàng hóa xa xỉ LVMH, sở hữu một loạt các công ty con danh tiếng bao gồm Louis Vuitton, Sephora, Moët & Chandon và Tiffany & Co.

Có vẻ như đại dịch COVID-19 toàn cầu và suy thoái kinh tế không hề ảnh hưởng đến thị trường hàng xa xỉ vì tỉ phú Arnault đã tăng đáng kể khối tài sản của ông lên gần 100 tỉ USD trong năm đầu tiên của đại dịch.

Giá trị tài sản ròng của Arnault là 195,8 tỉ USD trong ngày 2.8, trong khi Bezos dao động ở mức 192,6 tỉ USD.

Jeff Bezos đã làm nên lịch sử vào năm 2020 với tư cách là người đầu tiên có trị giá tài sản đạt tới 200 tỉ USD nhờ vào việc Amazon thu được lợi nhuận lớn trong các đợt phong tỏa vì đại dịch COVID-19.

Hai vị tỉ phú đã cạnh tranh vị trí dẫn đầu trong suốt tháng 5.2021 và tháng 6.2021, nhưng lần bứt phá của Arnault đã chấm dứt chuỗi 50 ngày Bezos giữ vị trí đầu bảng, theo Forbes.

Tổng cộng trên toàn thế giới có 2.755 tỉ phú, 86% trong số đó giàu hơn so một năm trước với tổng tài sản tăng thêm 5 nghìn tỉ USD vào năm 2020.

Trong khi đó, giá trị ròng trung bình của các gia đình ở Mỹ là 121.700 USD.

 

https://laodong.vn/the-gioi/ti-phu-jeff-bezos-de-mat-danh-hieu-giau-nhat-the-gioi-vao-tay-ai-937685.ldo

Theo PHƯƠNG LINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null