Tỉ phú Pháp "đánh bật" Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bernard Arnault đã vượt qua Jeff Bezos trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới khi giá trị tài sản ròng tăng lên 186,3 tỉ USD ngày 24.5.

 Tỉ phú Pháp Bernard Arnault vượt qua Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP.
Tỉ phú Pháp Bernard Arnault vượt qua Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP.



Bernard Arnault - CEO kiêm chủ sở hữu phần lớn tập đoàn xa xỉ Pháp LVMH - chứng kiến ​​cổ phiếu công ty hàng xa xỉ của ông tăng 0,4% trong những giờ giao dịch đầu tiên ngày 24.5.

Theo Forbes, mức tăng này đã đẩy cổ phần cá nhân của Arnault lên hơn 600 triệu USD và đặt giá trị vốn hóa thị trường của LVMH ở mức 320 tỉ USD.

Giá trị tài sản ròng ước tính của Bernard Arnault hiện là 186,3 tỉ USD, đưa ông vượt qua khối tài sản ước tính 186 tỉ USD của người sáng lập Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới.

Người sáng lập Tesla, tỉ phú Elon Musk, giàu thứ ba thế giới, với giá trị tài sản ròng là 147 tỉ USD.

Trong khi Jeff Bezos có được tài sản với tư cách là chủ sở hữu của Amazon - “cửa hàng bán mọi thứ” trên Internet, Arnault tạo dựng tên tuổi và tài sản từ loạt công ty chuyên về đồ da, thời trang cao cấp... LVMH là công ty mẹ đằng sau một số tên tuổi nổi tiếng toàn cầu bao gồm Louis Vuitton, Dior, Celine, Moët, Hennessy và Tiffany.

Tỉ phú Arnault, 72 tuổi, chuyển sang nắm quyền kiểm soát cổ phần của công ty vào cuối những năm 1980. Ông là người có công trong việc biến công ty thành đế chế bán đồ xa xỉ lớn nhất thế giới hiện nay.

Trong vài tháng qua, khi LVMH có doanh số bán hàng tăng vọt trở lại sau đại dịch, đặc biệt là với những người mua sắm ở Trung Quốc và Mỹ, giá cổ phiếu của LVMH tăng vọt và sự giàu có của Arnault cũng tăng theo đó. Đến tháng 11.2020, tỉ phú Pháp trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

Vào thời điểm đó, gia đình Arnault nắm giữ 47,5% cổ phần của LVMH, theo báo cáo hàng năm gần đây nhất của công ty. Trong những tháng gần đây, Arnault đã chi khoảng 538 triệu USD để mua thêm cổ phiếu và giá của những cổ phiếu này không ngừng tăng lên.

Trong khi đó, Amazon của tỉ phú Jeff Bezos ghi nhận ​​doanh số bán hàng tăng vọt trong đại dịch, nhưng giá cổ phiếu không tăng liên tục kể từ cuối năm ngoái.

 

https://laodong.vn/the-gioi/ti-phu-phap-danh-bat-jeff-bezos-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-the-gioi-912988.ldo

Theo THANH HÀ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm